ClockThứ Sáu, 01/04/2016 20:56

Hương Thủy tham khảo phương án bồi thường di dời chợ Phú Bài

TTH - Chiều 1/4, UBND thị xã Hương Thủy có cuộc họp với đại diện của các sở, ngành cấp tỉnh để tham khảo ý kiến việc xây dựng phương án bồi thường trong dự án di dời chợ Phú Bài (phường Phú Bài).

Sau khi được UBND tỉnh đồng ý chủ trương di dời chợ trung tâm phường Phú Bài, từ vị trí bên Quốc lộ 1A vào đường Sóng Hồng, từ năm 2009, UBND thị xã Hương Thủy tích cực triển khai nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất, vấn đề chưa có tiền lệ và cũng chưa được Nhà nước điều chỉnh cụ thể bằng văn bản. Trong số 336 hộ tiểu thương bị ảnh hưởng, vướng mắc lớn nhất của địa phương là cách tính đền bù thiệt hại như thế nào để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho 28 tiểu thương có hạn mức sử dụng “lâu dài”.

Trên cơ sở phương án của Hương Thủy đề xuất, đại diện các sở, ngành đồng thuận với Hương Thủy về quan điểm quan trọng nhất là phải thực hiện phương án đền bù minh bạch, công bằng đối với những tiểu thương có liên quan và đảm bảo sự ổn định trong tư tưởng của người dân. Đồng thời, đề nghị hướng giải quyết là địa phương nên dựa vào các cơ sở pháp lý để linh động vận dụng cách tính giá trị đền bù đối với thời gian kinh doanh tiểu thương bị mất khi chợ cũ không tiếp tục hoạt động. Theo đó, các cơ sở được đề xuất gồm: mức giá đấu thuê lô ban đầu, chỉ số trượt giá và mức thu nhập hàng tháng…

ĐỒNG VĂN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top