ClockThứ Bảy, 14/03/2020 08:14

Hương Thủy: Tiếp nhận trường hợp F1 đầu tiên vào khu điều trị cách ly

TTH.VN - Tối 13/3, ông Lê Ngọc Sơn – Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy thông tin, lực lượng phản ứng nhanh thị xã vừa tiến hành cách ly bà T.T.H.K. – người được xác định là trường hợp F1 khi tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 46.

Ca mắc Covid-19 thứ 46 và 47 là người ở Hà NộiHết phòng & hủy cưới


Hai vé máy bay thể hiện hành trình của bà K. 

Bà T.T.H.K. (sinh năm 1962, trú tại P. Thủy Dương - TX. Hương Thủy) là người có mặt trên chuyến bay VN54 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ London (Anh) về Việt Nam, khởi hành ngày 8/3 và đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) tầm 5h30 ngày 9/3.

Chuyến bay VN54 nói trên ghi nhận có một trường hợp tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines dương tính với COVID-19, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Cơ sở 2).

Tiếp đó, 10h10 ngày 9/3, bà K. đáp chuyến bay VJ569 của hãng hàng không Vietjet từ sân bay Nội Bài đến sân bay Phú Bài (Huế).

ThS. BS CKII Nguyễn Văn Vỹ - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Hương Thủy cho biết, Trung tâm đã tiếp nhận bà T.T.H.K. vào cách ly tại Khu điều trị cách ly tối 13/3 trong tình trạng không sốt, không ho, không khó thở… “Bà K. rất hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình tiến hành cách ly”, BS Vỹ nói.

Về trường hợp người nhà bà K. (F2), hiện tại, Trạm y tế P. Thủy Dương đã hướng dẫn cách ly tại nhà và chờ kết quả của bà K. để có hướng xử lý tiếp theo, cũng như đã hướng dẫn khai báo y tế toàn dân qua phần mềm NCovi của Bộ Y tế để nắm rõ tình hình dịch bệnh.

Liên quan đến các hoạt động phòng ngừa lây nhiễm COVID-19, ông Lê Ngọc Sơn cho biết đã chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn thị xã không cho thuê, mượn hội trường để tổ chức cưới, hỏi, liên hoan… cho đến khi tỉnh công bố hết dịch COVID-19.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

TIN MỚI

Return to top