ClockThứ Sáu, 23/12/2022 17:02

Hương Trà: 16 dự án tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật

TTH.VN - Cuộc thi do Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thị xã Hương Trà tổ chức ngày 23/12, với sự tham gia của 9 đơn vị là các trường THCS trên địa bàn thị xã.

 

Ban tổ chức nghe thuyết trình dự án dự thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi Khoa học kỹ thuật (KHKT) thị xã năm học 2022 - 2023, Trưởng phòng GD&ĐT Hương Trà Nguyễn Thị Huy cho rằng, cuộc thi giúp các em phát triển tiềm năng sáng tạo, nghiên cứu thông qua các ý tưởng ngay trong cuộc sống của chính gia đình và cộng đồng dân cư tại địa phương.

Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào nghiên cứu KHKT xuất phát từ những ý tưởng sáng tạo của các em học sinh.

Tham gia cuộc thi có 16 dự án dự thi thuộc các lĩnh vực: Kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật môi trường, năng lượng vật lý, khoa học xã hội, vật lý và thiên văn, phần mềm hệ thống...

Theo đánh giá của Ban tổ chức, có nhiều dự án có tính ứng dụng cao, giải quyết được các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn, thể hiện tính sáng tạo, ham học hỏi của các em học sinh, như dự án: Thiết kế website “học toán với MAFOX” hỗ trợ học toán lớp 9 bằng ngôn ngữ đánh dấu HTML kết hợp CSS và JAVASCRIPT; camera giám sát, chống trộm bảo vệ bình yên khu phố em sống từ điện thoại cũ; chế tạo thuốc cầm máu từ cây cỏ mực và cây ngải cứu; hệ thống xử lý rác thải nhựa thành nhiên liệu; sử dụng phế liệu để làm tranh và khung tranh.

Trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải  

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất cho nhóm tác giả Nguyễn Tuấn Kiệt - Hoàng Vĩnh Đức Tài, Trường THCS Hà Thế Hạnh với thiết kế website “Học toán với MAFOX”; giải Nhì cho nhóm tác giả Lê Thị Liệu - Phan Thị Ngọc Châu, Trường THCS Lê Quang Tiến; Nguyễn Thị Xuân Giang - Dương Thị Mỹ Hạnh, Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn.

BTC cũng trao 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các dự án đoạt giải khác. 3 sản phẩm đạt giải Nhất và giải Nhì cuộc thi lần này sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh trong thời gian tới.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”

TIN MỚI

Return to top