ClockThứ Tư, 21/08/2019 18:39

Hương Trà: 44/64 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia

TTH.VN - Đó là thông tin tại hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai nhiệm vụ 2019 - 2020 vào ngày 21/8 do UBND thị xã Hương Trà tổ chức.

Năm học mới, tăng cường “dạy người”Ngôi trường nhiều thầy giỏi, trò ngoanKỹ năng vào lớp 1 cần thiết cho bé

Trao Huân chương lao động Hạng Ba cho Trường mầm non Hương Bình

Năm học qua, ngành giáo dục Hương Trà tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Trong đó, nổi bật là công tác huy động trẻ, học sinh ở các bậc học ra lớp đạt kế hoạch đề ra, chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà được nâng cao, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,94%.

Công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia được quan tâm, đến nay, Hương Trà có 44/64 trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 68,75%. Tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, Hương Trà đạt 120 giải, trong đó có 7 giải nhất, 9 giải nhì, 36 giải ba và 68 giải khuyến khích. Thị xã cũng đã tổ chức sắp xếp, sáp nhập 4 trường học (2 tiểu học và 2 THCS) thành 2 trường TH&THCS…

Năm học 2019-2020, ngành giáo dục Hương Trà tiếp tục triển khai các biện pháp đồng bộ: nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục các cấp; thực hiện tốt đề án sắp xếp, tổ chức lại các trường phổ thông, điều chỉnh quy mô lớp học, thu gọn các điểm trường… nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Dịp này, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã trao Huân chương lao động hạng Ba cho tập thể Trường Mầm non Hương Bình, xã Hương Bình; bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể và 3 cá nhân và trao bằng công nhận tập thể lao động Xuất sắc cho 18 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo năm học 2018 - 2019.

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính
Return to top