Thể thao

Hương Trà: 700 người tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân

ClockThứ Bảy, 18/03/2023 18:28
TTH.VN - Ngày 18/3, tại đường Trà Kệ, phường Hương Xuân, UBND thị xã Hương Trà tổ chức lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải việt dã truyền thống thị xã năm 2023.
leftcenterrightdel
 Vận động viên chạy về đích tại Giải Việt dã truyền thống thị xã Hương Trà ngày 18/3

Tại lễ phát động, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã nhắc lại lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 77 năm, kêu gọi toàn dân tham gia tập thể dục, nâng cao sức khoẻ và khẳng định đây là bổn phận của người dân yêu nước.

Ngay sau lễ phát động, gần 700 người đến từ 23 đơn vị trên địa bàn cùng tham gia chạy đồng hành hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và tiến hành thi đấu các nội dung của Giải việt dã truyền thống thị xã năm nay.

Tham gia Giải việt dã có 350 vận động viên đến từ 18 đơn vị của 9 xã, phường và 9 trường THCS trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Trao giải toàn đoàn cho các đơn vị khối học sinh 

Theo đó, các VĐV được chia thành 2 nhóm chạy: nhóm lớp 6,7 tham gia với các cự li chạy 2,5km đối với nam và 1,5km đối với nữ; nhóm lớp 8,9 tham gia tranh tài ở cự li chạy 5km đối với nam và 3km đối với nữ.

Sau thời gian tranh tài đầy quyết liệt và gay cấn, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn khối trường học cho Trường THCS Nguyễn Xuân Thưởng và giải Nhất toàn đoàn khối xã, phường cho xã Hương Bình. Ngoài ra, BTC còn trao 12 giải đồng đội và 36 giải cá nhân cho các vận động viên.

Đây là sự kiện thể thao quần chúng được UBND thị xã Hương Trà tổ chức thường niên vào dịp tháng 3 với quy mô toàn thị xã nhằm động viên, khích lệ Nhân dân tham gia luyện tập thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời thông qua giải phát hiện các nhân tố mới, các vận động viên xuất sắc, để tiếp tục bồi dưỡng, tập luyện để tham gia giải việt dã toàn tỉnh sắp tới.

Tin, ảnh: LIÊN MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống

Đối với cư dân Đông Nam Á nói chung, gắn với đời sống sông nước và truyền thống nông nghiệp lúa nước, lễ hội đua thuyền là một sinh hoạt văn hóa phổ biến, có lịch sử lâu đời, được thực hiện với mục đích chính là cầu ngư, cầu mưa, cầu an và thể hiện tinh thần thượng võ, vui chơi giải trí.

Quy ước của các “trộ” đua thuyền truyền thống
Return to top