ClockThứ Sáu, 20/04/2018 11:16

Hương Trà: Dạy nghề làm hương cho người mù

TTH.VN - Ngày 19/4, Hội Người mù tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Hội Người mù Hương Trà tổ chức khai giảng lớp dạy nghề làm hương cho 19 học viên là hội viên Hội Người mù thị xã.

Hội viên Hội Người mù Hương Trà tham gia lớp dạy nghề làm hương

Trong thời gian 3 tháng, các học viên được giới thiệu làm quen máy móc dụng cụ thực hành, hướng dẫn về cách trộn, nhồi bột, nguyên liệu cần có để làm hương, chọn vật liệu chông hương vuông và chông hương tròn, kỹ thuật nhúng phẩm màu chông hương, cách phơi chông hương…

Sau khóa học, những học viên đủ điều kiện sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề. Ngoài ra, tham gia học nghề, các học viên còn được hỗ trợ kinh phí ăn, ở, đi lại, góp phần giảm bớt khó khăn trong quá trình học tập.

Được biết, kinh phí này được trích từ nguồn hỗ trợ đào tạo nghề cho người khuyết tật do Trung ương Hội người mù Việt Nam phân bổ.

                 Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh xuất khẩu lao động để chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã nhấn mạnh tại buổi làm việc với UBND TX. Hương Thủy chiều 1/4 về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) giai đoạn 2016-2018, định hướng giai đoạn 2019-2020 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo nghề cho người LĐNT trong thời gian tới.

Đẩy mạnh xuất khẩu lao động để chuyển đổi sinh kế, nâng cao thu nhập

TIN MỚI

Return to top