ClockThứ Hai, 09/09/2019 17:10

Hương Trà: Diễn tập phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn

TTH.VN - Ngày 9/9, Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Hương Trà tổ chức diễn tập ứng phó với bão mạnh, lũ lớn khu vực thị xã Hương Trà; dự và chỉ đạo diễn tập có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

   

Diễn tập tìm kiếm cứu nạn trên sông Bồ    

Đợt diễn tập lần này có 2 giai đoạn gồm: Nội dung vận hành cơ chế của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn thị xã và phường Tứ Hạ.Theo đó, tình huống giả định được đưa ra là trên địa bàn thị xã dự báo có một đợt bão mạnh, mưa to và lũ lớn, nhận được công điện của cấp trên, Ban chỉ huy PCTT – TKCN thị xã đã tổ chức cuộc họp bất thường với các cơ quan, ban, ngành thị xã triển khai cấp bách một số phương án, biện pháp đối phó với mưa bão.

Nội dung thứ hai là thực hành một số tình huống như: Tuyên truyền, huy động lực lượng giúp đỡ nhân dân giằng chống nhà cửa; tổ chức sơ tán các hộ dân nằm ở vùng xung yếu có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét; chống sạt lở và khắc phục sạt lở đê, kè bờ sông và cuối cùng là huy động lực lượng, phương tiện cứu người và tài sản của nhân dân bị lũ cuốn trôi trên Sông Bồ.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong việc triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp, phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và Nhân dân. 

Tin, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Return to top