ClockThứ Ba, 07/12/2021 06:45

Hương Trà kích hoạt 2 khung thu dung, điều trị F0

TTH - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã kích hoạt 2 khung điều trị F0 - T2.1 tại Công ty Hello Quốc tế Việt Nam và Tân Bảo Thành ở Hương Trà. Đây là 2 khu thu dung và điều trị những bệnh nhân nhiễm COVID-19 không triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ trên địa bàn tỉnh.

Ghi ở T3 - F0Sẵn sàng các khu thu dung, điều trị F0 không triệu chứng

Chuẩn bị các phần cơm cho bệnh nhân F0 tại khung hậu cần Hương Trà

Đảm bảo hậu cần

 Để chủ động ứng phó kịp thời với dịch COVID-19, khi mà số ca F0 trong cộng đồng ngày càng lớn, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định trưng dụng cơ sở Công ty cổ phần Hello Quốc tế Việt Nam và cơ sở Công ty TNHH Tân Bảo Thành (phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) để làm khu điều trị F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, với tổng số gần 900 giường bệnh.

Cuối tháng 11/2012, Khung T2.1 - F0 đầu tiên tại Công ty Tân Bảo Thành được kích hoạt, tiếp đón bệnh nhân, với quy mô 300 giường bệnh. Đến nay, khung này đã tiếp nhận thu dung, điều trị 296 F0. Thiếu tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã Hương Trà thông tin, để sẵn sàng tiếp đón bệnh nhân, ngoài sự giúp đỡ, hỗ trợ của các doanh nghiệp trong việc hoàn thiện hạ tầng, cơ sở vật chất, BCH Quân sự thị xã đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng khắc phục khó khăn, tranh thủ thời gian, khẩn trương hoàn thành các hạng mục, hoàn chỉnh các thiết bị để đảm bảo an toàn các yếu tố dịch tễ theo quy định của Bộ Y tế và các ngành hướng dẫn; đảm bảo đưa 2 khu thu dung, điều trị F0 vào hoạt động theo đúng kế hoạch của BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề ra. BCH Quân sự thị xã cũng hoàn thành khu vực nghỉ ngơi cho y, bác sĩ, khu vực phục vụ hậu cần cho các lực lượng.

Ghé thăm trung tâm điều hành và khu vực hậu cần (được đặt tại Trung tâm Giáo dục - Hướng nghiệp Dạy nghề Hương Trà), chúng tôi có dịp chứng kiến hơn 30 cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang khẩn trương chuẩn bị các suất ăn trưa đầy đủ dinh dưỡng cho gần 300 bệnh nhân đang thu dung, điều trị tại Khung T2.1.

Trực tiếp quản lý, điều hành ở 3 khung (gồm 2 khung thu dung, điều trị T2.1 và khung chỉ huy - hậu cần), Khung trưởng Cao Đăng Quân, Phó Tham mưu trưởng BCH Quân sự thị xã Hương Trà cho biết, công tác hậu cần rất quan trọng. “Ngày đầu tiếp nhận bệnh nhân, lãnh đạo thị xã, BCH Quân sự thị xã rất lo vì lần đầu tiên Hương Trà có khung thu dung, điều trị F0, nhưng thực tế, các lực lượng làm việc tốt, nhịp nhàng. Phục vụ cho gần 300 người, nhưng công tác hậu cần vẫn đảm bảo. Lực lượng chủ lực (cán bộ, chiến sĩ của đơn vị) làm rất tốt, trách nhiệm vì hầu hết đã từng tham gia tại các T. của tỉnh”, ông Quân nói.

Lấy kinh nghiệm từ các khung của tỉnh, tại khung ở Công ty Tân Bảo Thành, mỗi ngày sẽ có 6 chiến sĩ phục vụ việc đưa cơm, thu gom chăn màn xử lý theo quy trình y tế, thu gom rác… Khung Công ty Hello sẽ cử 10-12 chiến sĩ phục vụ tại đây.

Theo Khung trưởng Cao Đăng Quân, để đảm bảo hoạt động thông suốt ở 3 khung, chúng tôi huy động 33 người (gồm dân quân, chiến sĩ, cán bộ, sĩ quan), 18 đoàn viên, thanh niên, phụ nữ và lực lượng y tế với 60 người tham gia.

“Tuy vậy, vẫn có những khó khăn nhất định, như ý thức của một số bệnh nhân chưa tốt, chấp hành nội quy chưa nghiêm dù chúng tôi tuyên truyền hàng ngày trên loa. Thay vì bỏ rác đúng nơi quy định, bệnh nhân để tại đầu giường, như vậy lực lượng phải trực tiếp vào thu gom rất nguy hiểm. Ngoài ra, vất vả nhất là lực lượng dân quân tham gia làm việc tại khung, nhưng phụ cấp, hỗ trợ rất thấp, rất mong được sự quan tâm hỗ trợ cho các đối tượng này”, ông Quân mong mỏi.

Vận hành thông suốt

Tại Hương Trà, đến nay, theo đánh giá của Trung tâm Y tế thị xã, tình hình dịch cơ bản tạm ổn, các ổ dịch phát sinh trước đó ở các phường, xã: Hương Toàn, Hương Vân, Hương Xuân, Tứ Hạ được khống chế, hiện chỉ còn một số điểm dịch nhỏ lẻ liên quan đến công nhân làm việc tại các công ty.

Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) Hương Trà Lê Quang Hiệp thông tin: TTYT thị xã hiện có 140 nhân viên (cả trực tiếp và gián tiếp). Để đội ngũ cán bộ y tế vừa đảm bảo hoạt động khám, chữa bệnh tại Trung tâm vừa tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch, chúng tôi bố trí các phòng, ban, cán bộ làm việc một cách hợp lý, kể cả ban giám đốc cũng vừa chỉ đạo điều hành vừa tham gia khám, chữa bệnh, động viên anh chị em và có chế độ khen thưởng, hỗ trợ…

Tại hai khung T2.1, hiện lực lượng y tế phân bổ khoảng 40 người (trong đó TTYT Hương Trà 27 người, các đơn vị hỗ trợ 13 người). “Để 2 khu thu dung vận hành thông suốt, đội ngũ nhân sự phải làm việc gấp đôi, cán bộ y tế sau ca trực thay vì nghỉ bù vẫn tiếp tục làm việc. Đồng thời, ngoài 2 đội phản ứng nhanh trước đó, chúng tôi đã kích hoạt thêm một đội phản ứng nhanh, tổng số 15 người gồm nhân viên trung tâm và huy động thêm lực lượng y tế các xã, phường”, ông Hiệp cho hay.

Hiện, trang thiết bị tại 2 khung một phần do Sở Y tế cấp, một phần của trung tâm và thuốc được lấy từ nguồn đấu thầu để điều trị các bệnh nền. Riêng nguồn kinh phí, máy tính phục vụ tại các khung từ ngân sách thị xã cấp.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Cơ hội kích hoạt tăng trưởng

Thừa Thiên Huế đã, đang xuất hiện nhiều doanh nghiệp (DN) có năng lực trong ngành công nghiệp chế tạo, chế biến và lắp ráp ô tô. Các kế hoạch đầu tư, sản xuất, kinh doanh của những DN này sẽ trở thành cơ hội kích hoạt tăng trưởng kinh tế địa phương.

Cơ hội kích hoạt tăng trưởng
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top