ClockThứ Tư, 31/08/2022 14:33

Hương Trà: Sẵn sàng cho năm học mới

TTH - Thời điểm này, 38 trường học trên địa bàn thị xã Hương Trà đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, với khí thế vui tươi sẵn sàng chào đón năm học mới.

Phòng học tiếng Anh được trang cấp hiện đại phục vụ việc dạy học của thầy và trò

Ngay sau khi kết thúc năm học 2021-2022, các trường đã bắt tay ngay vào việc chỉnh trang khuôn viên trường học, nâng cấp, sửa chữa và xây dựng mới hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học.

Năm học này, Trường tiểu học Hồng Tiến huy động 147 học sinh; trong đó, có hơn 2/3 là con em đồng bào dân tộc ít người. Nhiều phần việc đã được cán bộ, giáo viên và nhân viên tiến hành thời gian qua như: chỉnh trang khuôn viên trường học, trồng cây xanh, kiểm tra sửa chữa, bổ sung các trang, thiết bị, đồ dùng dạy học nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục.

Thầy Trần Quốc Tiến, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hồng Tiến, xã Bình Tiến chia sẻ: “Sau khi tập huấn thay sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình giáo dục, nhà trường đã tổ chức hội thảo, góp ý, rút kinh nghiệm để giáo viên bước vào năm học mới có công tác giảng dạy tốt. Đồng thời, kiểm tra, sửa chữa trang thiết bị hỏng hóc, lao động, vệ sinh môi trường trong và ngoài trường lớp để bước vào năm học mới đạt hiệu quả cao nhất”.

Vinh dự được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ về thành tích trong các phong trào thi đua dạy tốt học tốt, tập thể giáo viên học sinh Trường THCS Hồ Văn Tứ (phường Hương Văn) nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất, nhằm duy trì, giữ vững thành tích đạt được.

Hiệu trưởng Trường THCS Hồ Văn Tứ, thầy Trần Lưu Quang cho biết, nhà trường đang đôn đốc các đơn vị thi công làm sao đảm bảo kịp tiến độ các công trình xây dựng: cổng trường, tường rào, khu hiệu bộ; đồng thời, xây dựng kế hoạch sửa chữa, mua sắm trang, thiết bị, trang cấp phòng vi tính, cơ sở vật chất để bước vào năm học mới được thuận lợi.

Trước thềm năm học 2022-2023, thị xã Hương Trà đã rà soát, đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở vật chất trường học theo hướng chuẩn hóa, đồng thời, kiểm tra các trang, thiết bị phục vụ công tác giảng dạy, để có hướng mua sắm, sửa chữa kịp thời, đáp ứng nhu cầu cần thiết.

Năm 2022, từ nguồn vốn đầu tư công của địa phương và nguồn vốn bổ sung có mục tiêu của tỉnh, thị xã đã đầu tư kinh phí trên 57 tỷ đồng xây mới 7 công trình trường học và nâng cấp, sửa chữa các hạng mục như tường rào, mái nhà các phòng học, công trình phụ và mua sắm, bổ sung các trang, thiết bị dạy học. Đến nay, các công trình đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đưa vào sử dụng hiệu quả trong năm học 2022 – 2023.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà - bà Nguyễn Thị Huy thông tin: Ngoài đầu tư cơ sở vật chất, phòng cũng trang bị hệ thống các phương tiện hiện đại như tivi, máy tính, nâng cấp đường truyền để nếu dịch bệnh bùng phát trở lại thì việc tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh đạt chất lượng tốt hơn so với năm học trước. Phòng cũng rà soát biên chế của các cấp học, trường học để thực hiện việc điều động, biệt phái cán bộ, giáo viên đảm bảo đủ đội ngũ. Ngoài ra, “để đảm bảo an toàn, thích ứng với dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, Phòng phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã tiêm vắc-xin cho trẻ trong độ tuổi đến trường đủ liều cơ bản trong phòng chống dịch”, bà Huy nói.

Nhằm bảo đảm chất lượng giáo dục cho cả năm học, ngành giáo dục Hương Trà tổ chức cho giáo viên tham gia tập huấn, tìm hiểu các nội dung chương trình giáo dục mới bằng nhiều hình thức; trong đó, ưu tiên đổi mới công tác quản lý, phương pháp giảng dạy và học tập, ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường. Đến thời điểm này, các trường đã hoàn thành việc bố trí, phân công chuyên môn, căn cứ vào tình hình cụ thể của từng đơn vị để có những giải pháp linh hoạt, phù hợp và hiệu quả nhất.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

A Lưới tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng kết nối vùng phục vụ dân sinh, sản xuất. Ưu tiên phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), nâng cao đời sống của người dân.

A Lưới xây dựng nông thôn mới bền vững

TIN MỚI

Return to top