ClockThứ Ba, 19/02/2019 10:54

Hương Trà sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

TTH.VN - Sau những ngày vui xuân đón tết, các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức lễ giao nhận quân đưa tiễn các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc vào ngày 20/2 này. Tại thị xã Hương Trà, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) thị xã đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ cho 100% thanh niên trúng tuyển và tổ chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho ngày hội tòng quân.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân là lao động chính, nhưng khi được lệnh gọi nhập ngũ, thanh niên Trần Bá Hoài ở tổ dân phố Sơn Công 2, phường Hương Vân vẫn hăng hái chuẩn bị lên đường thực hiện trách nhiệm đối với quê hương, đất nước. Hoài cho hay: “Bảo vệ tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng nên sau khi tốt nghiệp đại học em đã đăng ký đi nghĩa vụ quân sự. Trong thời gian nhập ngũ, em sẽ cố gắng hoàn thành tốt nghĩa vụ được giao để không phụ sự kỳ vọng của gia đình cũng như chính quyền địa phương”.

Năm 2019, thị xã Hương Trà được giao tuyển chọn 166 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự giao cho Bộ Quốc phòng (gồm: Trung đoàn 3- Sư đoàn 324; Lữ đoàn 206; Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) Bộ đội Biên phòng; Trung đoàn 6- Bộ CHQS tỉnh) và Bộ Công an.

Đại diện BCH Quân sự thị xã Hương Trà thăm, tặng quà cho thanh niên Trần Bá Hoài ở Hương Vân

Qua các bước tuyên truyền, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, 100% thanh niên trúng tuyển đã làm đơn tình nguyện lên đường bảo vệ tổ quốc, trong đó 11 thanh niên có trình độ chuyên môn Cao đẳng, Đại học. Qua khám tuyển, có 20 thanh niên đạt sức khỏe loại 1; 53 thanh niên đạt loại 2 và 34 thanh niên đạt loại 3.

Thanh niên Phan Phước Minh ở phường Hương An, đã tốt nghiệp Trường cao Đẳng Công nghiệp Huế, hiện đang làm công nhân cơ khí điện tại một doanh nghiệp với mức thu nhập ổn định, tuy nhiên, với mong muốn được đóng góp trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, nên khi biết tin địa phương tuyển công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự, Minh đã viết đơn tình nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ.

Minh chia sẻ: “Em đã nhận lệnh và chờ ngày lên đường. Môi trường quân ngũ sẽ giúp em trưởng thành hơn và em sẽ cố gắng hết sức mình học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Để tạo sự đồng thuận của các gia đình và thanh niên. Hội đồng NVQS thị xã Hương Trà đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo công bằng, dân chủ, chặt chẽ và đúng quy định. Huy động cả hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự, các văn bản hướng dẫn của cấp trên, truyền thống của quê hương, đất nước, từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân, nhất là các gia đình có thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Thượng tá Dương Văn Đức, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy (BCH) Quân sự thị xã, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS thị xã Hương Trà cho biết: "Trong quá trình tổ chức phát lệnh, BCH Quân sự thị xã đã phối hợp với chính quyền địa phương đến từng gia đình nắm bắt tư tưởng, hoàn cảnh; thăm tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, thường xuyên tăng cường nắm bắt từng trường hợp, nếu có biến động sẽ báo cáo kịp thời lên Hội đồng NVQS thị xã để giải quyết, đảm bảo giao quân an toàn, đủ quân số, chất lượng cao cho các đơn vị.

Ngày hội tòng quân đến gần, các địa phương trên địa bàn thị xã Hương Trà đều tích cực thăm hỏi, động viên gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thanh niên trúng tuyển háo hức, sẵn sàng tâm thế lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui
Return to top