ClockThứ Sáu, 15/03/2019 17:06

Hương Trà tổng kết công tác tuyển quân 2019

TTH.VN - Ngày 15/3, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã Hương Trà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân 2019 và triển khai nhiệm vụ 2020

Lãnh đạo thị xã tặng giấy khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân 2019

Năm 2019, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã phát huy tính chủ động, tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các bước, quy trình trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Toàn thị xã đã giao 166 thanh niên đủ tiêu chuẩn nhập ngũ vào quân đội và công an, đạt 100% chỉ tiêu giao. Tổ chức Lễ giao nhận quân trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh đó, công tác chính sách hậu phương quân đội cũng được các cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đúng mức cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn cũng như những kinh nghiệm hay, hiệu quả trong việc tuyển quân; đề ra biện pháp để làm tốt hơn công tác tuyển quân trong thời gian tới.

Trong đó, tập trung thống nhất một số nội dung quan trọng trong công tác tuyển quân năm 2020 trên địa bàn thị xã như: Tiếp tục tăng cường sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp; làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng về Luật nghĩa vụ quân sự và các văn bản hướng dẫn thực hiện, từ đó phát huy và nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; triển khai làm tốt các bước trong công tác tuyển quân với phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, bảo đảm chất lượng ngày càng cao; nhất là về trình độ văn hóa phấn đấu đạt 5% trở lên có trình độ đại học, cao đẳng.  Thường xuyên kiểm tra đôn đốc và làm tốt việc sơ kết, tổng kết, khen thưởng công tác tuyển quân.

Dịp này, Chủ tịch UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

 

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi

Công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi nhận được sự đồng tình ủng hộ của lực lượng nghệ nhân, cộng đồng nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của các trường học trên địa bàn.

Bảo vệ, phát huy giá trị di sản nghệ thuật bài Chòi
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui

Đến thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà chiều 6/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, các địa phương cần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui.

Tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân, đón tết đầm ấm, yên vui
Return to top