ClockThứ Tư, 23/11/2022 20:56

Hưởng ứng chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân

TTH.VN - Ngày 23/11, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn”; chương trình được triển khai trực tuyến từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệpChia sẻ rủi ro với người lao độngPhần thưởng cho những cống hiến

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng 10 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hương Trà

Điểm cầu BHXH tỉnh và điểm cầu BHXH cấp huyện cũng đã tổ chức chương trình hưởng ứng.

Ông Nguyễn Viết Dũng, Giám đốc BHXH tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh chủ trì điểm cầu BHXH tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành và đơn vị tài trợ.

Thực hiện chủ trương “BHXH, BHYT toàn dân” của Đảng và Nhà nước, chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” do BHXH Việt Nam phát động hướng tới những đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHXH, BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác…

20 thẻ BHYT cũng được trao cho người dân vào dịp này

Tại lễ phát động, toàn ngành BHXH trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng từ nguồn quỹ hoạt động tình nghĩa. Đồng thời, kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để chương trình được lan toả sâu rộng trong toàn xã hội, ngày càng nhiều người dân được đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động bằng BHXH, được chăm sóc sức khoẻ khi ốm đau bằng BHYT.

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, chương trình đã trao tặng 10 sổ BHXH và 20 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Hương Trà; các công ty, doanh nghiệp trên toàn tỉnh đã trực tiếp hỗ trợ kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT với số tiền 12 triệu đồng.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top