ClockChủ Nhật, 31/05/2020 15:42

Hút mắt với Shuffle dance

TTH - Đôi giày sneaker, chiếc quần thể thao, áo phông và điệu nhạc sôi động, bấy nhiêu đó là đủ cho những đôi chân nhún nhảy điêu luyện theo điệu nhạc bắt tai.

Xu hướng Freelance - cội rễ của khởi nghiệpCác ban nhạc trẻ: Đam mê nhưng thiếu “đất diễn”

Những ngày này, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, gần cầu Trường Tiền như có thêm sinh khí khi những bạn trẻ xứ Huế tự tin thể hiện mình với Shuffle dance (tạm dịch là điệu nhảy từ gót chân, dồn dập, vui nhộn).

Cứ 5h30 chiều, những chiếc áo phông, quần ống rộng và giày thể thao lại có dịp “tụ tập”

Đam mê

Hầu như ngày nào cũng thế, cứ 5h30 chiều, bên dòng sông Hương thơ mộng, những người trẻ Huế yêu Shuffle dance lại tập hợp. Chiếc máy tính nhỏ, chiếc loa với âm thanh vừa đủ và nhiệt huyết, các bạn trẻ của nhóm Huế Crew lại thả mình vào những bước nhảy và âm nhạc.

Trong khi aerobic cần áo ngắn, quần legging hoặc quần short. Zumba sặc sỡ với áo rộng đi liền với quần cargo nhiều túi hộp, quần đũng thì Shuffle dance lại rất đặc trưng bởi sự giản đơn, không cầu kỳ. Nguyễn Viết An, trưởng nhóm Huế Crew, cho biết: “Shuffle dance đòi hỏi nhiều chuyển động chân và đề cao sự thoải mái, tự do. Vì thế, quần thể thao hoặc quần ống rộng, co giãn, chiếc áo phông và đôi giày thể thao là trang phục đặc trưng, phù hợp của thể loại nhảy này”.

Tiền thân của Shuffle dance là điệu Melbourne Shuffle, một thể loại nhảy xuất hiện vào cuối những năm 80 ở Melbourne (Úc). Biến thể qua nhiều giai đoạn, cùng với sự phát triển của youtube và mạng xã hội, giai đoạn 2009 – 2010 điệu nhảy này bắt đầu du nhập vào nước ta. “Ở Huế, Shuffle dance xuất hiện rải rác từ sớm, song từ năm 2016 trở đi mới có những nhóm nhảy tập luyện”, Dương Đặng Quốc Huy, chàng trai đã bốn năm theo đuổi Shuffle dance nói.

Năm 2017, Quốc Huy thành lập một nhóm nhảy Shuffle dance, tập hợp gần 10 thành viên. Đa số là các bạn học sinh, sinh viên. Sau này, vì công việc, học tập, mỗi thành viên đều bận rộn, vì thế nhóm nhảy của chàng trai 9X đành tạm dừng hoạt động. Không vì thế mà nản lòng, niềm đam mê thôi thúc Huy tự tập ở nhà, những nơi vắng người. Chàng trai mê Shuffle dance chia sẻ: “Shuffle dance có thể tập cá nhân hoặc tập thể, nhưng khi có bạn đồng hành, mỗi người đều có thêm động lực cố gắng. Ngừng hoạt động nhóm từ giữa năm 2018, mãi đến đầu năm 2020 này, mình mới biết và tham gia vào Huế Crew. Cảm giác tìm được những người có chung đam mê thật tuyệt!”.

Shuffle dance hút mắt bởi những chuyển động chân khéo léo, trẻ trung

Vượt khoảng cách

Huế Crew được thành lập từ đầu năm 2019, là nơi tập hợp những thành viên yêu thích và đam mê Shuffle dance. Nguyễn Viết An cho hay: “Ban đầu chúng mình chỉ có ba thành viên, nhưng bây giờ số lượng đã lên đến hai mươi. Chúng mình tập những động tác cơ bản như T – step, Running man, V – step… và học hỏi để mỗi ngày đều tiếp thu được cái mới”.

Ở tại thị trấn Phú Đa (Phú Vang), song tuần nào Nguyễn Thị Minh, cô học trò THPT cũng chăm chỉ lên Huế tập luyện cùng nhóm. Minh chia sẻ: “Năm 2015 em biết đến Shuffle dance, lúc đó em thích lắm. Tự tập luyện ở nhà, rồi khi biết đến nhóm Huế Crew, em tham gia và tập luyện đến nay”.

Không riêng Minh, nhiều thành viên yêu thích Shuffle dance cũng phải vượt chặng đường dài để theo đuổi đam mê. Bởi lẽ ở Huế, Shuffle dance chưa được đào tạo bài bản, vì thế những ai đam mê phải tự luyện tập hoặc tìm nhóm tập phù hợp để phát triển bản thân.

Mỗi thành viên đến từ những nơi khác nhau. Nhưng khi đã bỏ ba lô trên vai xuống, mỗi chiếc áo, chiếc giày, mỗi chiếc mũ dù đắt hay rẻ tiền đều cùng chung điệu nhạc. Âm thanh bắt tai, đầy sinh khí từ nhạc EDM (nhạc dance điện tử) với tiết tấu mạnh, khỏe khoắn kết hợp những cú xoay người, trượt, chuyển động chân, tay… không chỉ kết nối những người yêu Shuffle dance với nhau. Không khí giàu năng lượng ấy còn thu hút du khách, những người trẻ xin tham gia học hỏi, thử nghiệm, tạo nên một điểm hấp dẫn, một “xoáy” nhấn ở đường đi bộ ven sông Hương.

Thời gian tới, nhóm nhảy Shuffle dance xứ Huế ấp ủ thực hiện nhiều dự định. “Chúng mình sẽ cố gắng tập luyện, sau đó sẽ quay những video nhảy điệu Shuffle tại những di tích, danh lam thắng cảnh ở Huế để giới thiệu vẻ đẹp của quê hương theo một phong cách mới”, trưởng nhóm Huế Crew chia sẻ. Để thực hiện dự định ấy, không chỉ tự trau dồi, học hỏi, các thành viên của nhóm đã tích cực giao lưu với cộng đồng yêu Shuffle dance khắp cả nước thông qua các trang facebook của những Shuffler (những người nhảy Shuffle dance).

Liên tục học hỏi, không ngừng làm mới mình, những chàng trai, cô gái xứ Huế đang hội nhập rất nhanh với những thú vui sôi động, bổ ích của giới trẻ. Được biết, ngoài giúp đôi chân khỏe, ngăn ngừa loãng xương, Shuffle dance còn xua tan nỗi âu lo, căng thẳng. Vì thế, đây là bộ môn đơn giản, thu hút, nhưng lại mang đến những lợi ích không ngờ, kết nối con người với vũ điệu, con người với con người, mang giới trẻ và cả giới “đã từng trẻ” đến gần nhau hơn.

Bài, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP

Phát triển sản phẩm OCOP và phát triển du lịch nông thôn có mối quan hệ hữu cơ. Sản phẩm OCOP chính là tài nguyên để xây dựng sản phẩm du lịch nông thôn. Ở chiều ngược lại, du lịch nông thôn chính là không gian để phát triển sản phẩm OCOP. Vấn đề là làm sao gắn kết để tạo được hiệu quả.

Gắn du lịch nông nghiệp với sản phẩm OCOP
Ký thoả thuận hữu nghị giữa TP. Huế với TP. Iasi

Từ ngày 9 - 12/2, đoàn công tác của UBND TP. Huế do Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật dẫn đầu đã đến thăm, làm việc tại thành phố Iasi, Cộng hòa Rumani và ký kết thỏa thuận hữu nghị và hợp tác giữa hai thành phố. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Ký thoả thuận hữu nghị giữa TP Huế với TP Iasi
Phụ nữ với công nghệ số

Để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ và thu hút hội viên, các cấp hội phụ nữ đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), khai thác các nền tảng trực tuyến linh hoạt, hiệu quả trong việc tuyên truyền và triển khai các hoạt động của hội.

Phụ nữ với công nghệ số
Quảng Điền hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng

Nhiều năm qua, huyện Quảng Điền luôn chú trọng phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc bằng cách quan tâm, chăm lo xây dựng, sửa chữa nhà ở cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Quảng Điền hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng
Return to top