Thể thao quốc tế

Huy chương đồng an ủi dành cho Bỉ

ClockThứ Hai, 16/07/2018 09:32
TTH - Croatia không phải là đội bóng sở hữu nhiều cúp vàng mà chỉ là gã David tí hon, lần đầu tiên không ngờ có mặt ở trận chung kết.

Các thành viên ĐT Bỉ sẽ trở về nhà với chiếc huy chương đồng World Cup 2018 trên cổ. Ảnh: Internet

Pháp gặp Croatia là cuộc tái ngộ ở sân chơi World Cup. Khác với 20 năm trước ở trận bán kết, còn lần này là cuộc chiến cuối cùng. Ai thắng, kẻ đó là tân vương. Trong quãng thời gian 2 thập niên, đã có một lần vào World Cup 2006, người Pháp suýt có thêm cúp vàng. Thất bại trên chấm đá phạt luân lưu, và trước đó Zidnae có cú thiết đầu công nổi tiếng phải nhận thẻ đỏ, mộng lớn không thành, họ phải chờ đến tận 12 năm sau.

Croatia không phải là đội bóng sở hữu nhiều cúp vàng mà chỉ là gã David tí hon, lần đầu tiên không ngờ có mặt ở trận chung kết. Có thể yếu thế hơn về thể lực, nhất là khi phải trải qua 3 trận cầu liên tiếp thi đấu kéo dài 120 phút, còn lại chất lượng đội hình, tinh thần và khát khao chiến thắng không ai kém ai. Chiến thắng dành cho đội bóng gặp may, khôn khéo và biết cách tận dụng cơ hội, sẽ rất hiếm hoi trong cuộc chiến này.

Trước đó, người Bỉ có tấm huy chương đồng lịch sử. Trong trận đấu tranh hạng ba, HLV Southgate có 4 sự thay đổi khi hậu vệ Danny Rose, Phil Jones cùng tiền vệ Delph và Loftus-cheek được đưa ra sân. Chính sự thay đổi này làm cho đội tuyển Anh phải chịu lép vế. Phút thứ 4, Danny Rose không thể theo kèm Thomas Meunier, để cho hậu vệ cánh này xâm nhập và đệm lòng cận thành, mở tỷ số trận đấu. Các pha tấn công của Anh cũng không được sắc nét khi các pha bóng ban bật rất nhiều lần đi sai địa chỉ hoặc đi vào ngõ cụt.

Hai tiền vệ sáng tạo Delle Alli và Lingard đều bị cất trên băng ghế dự bị đã lý giải được sự bế tắc. HLV Southgate sớm nhận ra và ngay đầu hiệp hai, Lingard cùng Rashford được tung vào sân thay cho Rose và Sterling. Tuyển Anh đã thi đấu khởi sắc hơn. Thế nhưng, trong một ngày mà hàng thủ Bỉ đã thi đấu quá tập trung, các pha hãm thành của Anh đều bị hóa giải. Phút 82,  Eden Hazard dứt điểm lạnh lùng khi đối mặt với Pickford trong tình huống phản công chớp nhoáng.

Không tiếc cho Anh mà là cho Bỉ. Tấm huy chương đồng chỉ là sự an ủi, Quỷ đỏ đáng được góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Lần đầu tiên trong lịch sử, Bỉ có một đội hình cực khủng mà tất cả các đội bóng dự World Cup 2018 đều phải mơ ước. World Cupr 2018 kết thúc với quá nhiều bất ngờ. Rồi đây, các sử gia World Cup còn sẽ nói nhiều về giải đấu này khi mà sự chênh lệch về trình độ giữa các đội bóng đã bị thu hẹp. Croatia và Bỉ là 2 tượng đài mới của bóng đá thế giới.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top