Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 14: Arsenal 5-0 Nottingham Forest

Hủy diệt đội bét bảng, ngôi đầu lại về tay Pháo thủ

ClockThứ Hai, 31/10/2022 07:48
TTH.VN - Đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận đấu giữa Arsenal và Nottingham khi đội chủ nhà giành chiến thắng với tỷ số 5-0 để đòi lại ngôi đầu từ tay của Man City.

Thắng nghẹt thở Liverpool, Arsenal đòi lại ngôi đầuHaaland lại lập công, City gây áp lực lên ArsenalChơi áp đảo, Pháo thủ khiến Spurs nhận thất bại đầu tiên

Martinelli mở tỉ số từ rất sớm. Ảnh: Internet

Arsenal đang có dấu hiệu chững lại trong thời gian qua. Lần đầu tiên trong mùa giải, Arsenal không thắng liền 2 trận (hòa Southampton, thua PSV). Phong độ của đội đầu bảng Premier League đang có dấu hiệu “tuột xích”. Tuy nhiên, trở về sân nhà luôn là một Arsenal bùng nổ với mạch 10 trận thắng liên tiếp tại Emirates. Chỉ phải đón tiếp đội đang đứng đội sổ Nottingham Forest vào lúc 21h00 ngày 30/10 là cơ hội rất tốt để Pháo thủ tìm lại cảm giác chiến thắng, đồng thời đòi lại ngôi đầu từ tay Man City. Trong khi đó, Nottingham Forest không xứng đáng để các cổ động viên gửi gắm niềm tin. Vòng trước, Nottingham Forest gây sốc với chiến thắng 1-0 trước Liverpool. Nhưng đội bóng đang đứng bét bảng này thường tỏ ra thiếu bản lĩnh trong các trận đấu sân khách (thua 4, hòa 2/6 trận xa nhà tại Premier League mùa này).

Được thi đấu trên sân nhà, Arsenal không ngần ngại dâng lên tấn công ngay từ phút đầu. Và họ cũng đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5. Saka thực hiện đường chuyền vào để Martinelli băng vào đánh đầu cận thành tung lưới đội khách.

Có được bàn thắng, Arsenal càng thêm hưng phấn và tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng lại thiếu đi sự chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng. Phút 20, Xhaka thoát xuống nhận đường bấm bóng của đồng đội trước khi trả ngược để Martinelli đệm bóng. Hậu vệ Nottingham chặn lại và bóng đến chân của Saka. Ngôi sao người Anh tung cú dứt điểm ngay nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của đội khách.

Nelson bất ngờ tỏa sáng với 1 cú đúp. Ảnh: Internet

Trong lúc Arsenal đang chơi tốt thì họ bất ngờ phải chịu tổn thất khi Saka chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Reiss Nelson. Mất đi Saka, các pha lên bóng bên cánh phải của Arsenal thiếu hẳn tốc độ và sự đột biến. Không chỉ vậy, Pháo thủ cũng có phần chùng xuống và để Nottingham dần lấy lại thế trận. Phút 32, từ pha xử lý lỗi của Partey, Lingard đã cướp được bóng nhưng lại tung ra cú dứt điểm thiếu chuẩn xác. 10 phút sau, hàng phòng ngự của Arsenal thi đấu có phần lóng ngóng ở những phút cuối hiệp 1 và giúp cho Nottingham có liên tiếp các cơ hội ngon ăn. May cho đội chủ nhà là họ không bị thủng lưới.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã có liên tiếp 3 bàn thắng. Phút 49, Xhaka chuyền bóng vào trong cho Jesus. Cầu thủ người Brazil nhả lại cho Nelson. Cầu thủ này ngoạt bóng rồi dứt điểm bằng chân trái nhưng bị Henderson cản lại. Sau đó, Nelson băng vào đá bồi bằng chân phải nâng tỷ số lên 2-0.

Đến phút 52, Odegaard và Jesus bình tĩnh phối hợp trong vòng cấm. Jesus sau đó căng ngang vào trong để Nelson đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Odegaard ấn định thắng lợi 5 sao cho Pháo thủ. Ảnh: Internet

Chỉ 5 phút sau, Nelson chuyền bóng vào từ bên cánh phải để Partey đệm bóng từ ngoài vòng cấm. Quỹ đạo bay quá khó khiến Dean Henderson bay người trong vô vọng.

Sau khi có liên tiếp 3 bàn thắng, HLV Mikel Arteta chủ động rút dần các trụ cột ra nghỉ. Trận đấu cũng trở nên chậm rãi hơn khi Nottingham không đủ lực để dâng lên. Tới phút 78, Arsenal còn có thêm 1 bàn thắng nữa. Jesus nhả bóng để Odegaard đi bóng bình tĩnh trước khi dứt điểm quyết đoán ấn định tỉ số 5-0 cho Arsenal.

Đại thắng đội bét bảng, Arsenal đòi lại ngôi đầu từ tay của Man City chỉ sau 1 ngày bị mất. Hiện họ vẫn đang hơn đối thủ 2 điểm sau cùng 12 trận. Trong khi đó, trận thua tan nát trước Arsenal khiến Nottingham tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng với chỉ 9 điểm sau 13 trận. Nguy cơ phải quay lại giải hạng Nhất chỉ sau 1 mùa giải đang hiện hữu với đội bóng này và HLV Steve Cooper cũng đứng trước nguy cơ bị sa thải cực cao.

Kết quả vòng 14 ngày 30/10:

Arsenal 5-0 Nottingham Forest

Man Utd 1-0 West Ham

Huy Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top