Thế giới

Hủy Đối thoại Shangri-La 2020 vì dịch bệnh COVID-19

ClockThứ Bảy, 28/03/2020 09:53
Ban tổ chức sự kiện này hôm nay (28-3) thông báo Đối thoại Shangri-La 2020 sẽ không diễn ra vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Singapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2019Đoàn đại biểu quân sự Việt Nam dự Đối thoại Shangri-La tại SingaporeSingapore sẵn sàng cho Đối thoại Shangri-La 2018

Bộ trưởng quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, phát biểu tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 18 - Ảnh: MINDEF/CNA

Theo Đài Channel News Asia (CAN), Viện Quốc tế nghiên cứu chiến lược (International Institute for Strategic Studies - IISS) cho biết đã đưa ra quyết định này sau khi tham vấn với nước chủ nhà đăng cai tổ chức hội nghị Singapore.

Thông cáo của IISS nêu: "Nhiều nước đã áp đặt các lệnh hạn chế đi lại để phòng dịch bệnh và điều này có thể vẫn còn hiệu lực tại thời điểm diễn đàn Đối thoại Shangri-La năm nay dự kiến sẽ diễn ra".

"Căn cứ thực tế diễn đàn có sự tham gia của hơn 40 quốc gia, nhiều nước trong đó đã áp dụng những quy định hạn chế này, IISS quyết định hành động hợp lý duy nhất lúc này là thông báo tới các đại biểu và những bên liên quan khác rằng sự kiện sẽ không diễn ra năm nay", thông cáo tiếp.

IISS cho biết thêm cơ quan nghiên cứu này sẽ tiếp tục công việc để hướng tới một Đối thoại Shangri-La "mạnh mẽ khác biệt" trong năm tới.

Bắt đầu tổ chức từ năm 2002, Đối thoại Shangri-La là diễn đàn quốc phòng được tổ chức thường niên tại Singapore. Năm nay, theo kế hoạch ban đầu, hội nghị này được lên lịch từ ngày 5 đến 7/6.

Bộ trưởng quốc phòng Singapore, ông Ng Eng Hen, cũng đã chia sẻ thông tin về việc hủy diễn đàn Đối thoại Shangri-La năm nay trên tài khoản Facebook.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các chuyên gia y tế Trung Quốc:
Tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với COVID-19 đã qua nhưng rủi ro vẫn còn

Trong bối cảnh Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa tuyên bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với đại dịch COVID-19, giới chức y tế Trung Quốc vẫn nhận định rằng chủng virus này vẫn có hại và Trung Quốc sẽ tiếp tục theo dõi tình hình, đồng thời tăng cường tiêm chủng cho các nhóm có nguy cơ cao.

Tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với COVID-19 đã qua nhưng rủi ro vẫn còn
Return to top