ClockThứ Tư, 05/12/2018 14:36

Huy động 2.735 tỷ đồng thực hiện dự án giải phóng khu vực I di tích Kinh thành Huế

TTH.VN - Theo báo cáo về việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh Thừa Thiên Huế nguồn vốn ngân sách tỉnh quản lý, giai đoạn này cần huy động thêm nguồn lực gần 5.000 tỷ đồng để thực hiện 27 dự án, trong đó có dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích kinh thành Huế giai đoạn 1 là 2.735 tỷ đồng.

Cử tri quan tâm đến việc di dời khu vực Thượng Thành và hạ tầng giao thông đô thịBảo tồn và phát triển di sản bền vữngLên phương án di dời hơn 4.200 hộ dân ra khỏi Kinh thành Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong một lần thăm hỏi tình hình đời sống cư dân khu vực 1 kinh thành Huế

Theo đó, sẽ bổng sung nguồn lực khoảng 300 tỷ đồng cho 24 dự án cấp thiết cần thực hiện, đồng thời cắt giảm nguồn lực thực hiện 208 tỷ đồng từ 19 dự án. Đồng thời, ngân sách tỉnh bổ sung nguồn vốn 110,5 tỷ đồng để thực hiện 17 dự án đã được phê duyệt.

Ngoài ra, nguồn vốn dự phòng, vượt thu, quỹ phát triển đất, vốn sự nghiệp di tích, vốn ứng trước ngân sách tỉnh và huy động hợp pháp khác để thực hiện các dự án quan trọng liên quan phát triển kinh tế xã hội của tỉnh thuộc các lĩnh vực ưu tiên.

Cụ thể, bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư phục vụ mở rộng sân bay Phú Bài và Khu vực 1 Kinh thành Huế; Dự án Đô thị thông minh và các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ kêu gọi đầu tư..:

Đáng chú ý, sẽ huy động nguồn lực để thực hiện 27 dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 4.939.516 tỷ đồng; trong đó dự án Bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích kinh thành Huế giai đoạn 1 là 2.735 tỷ đồng, dự kiến đề nghị ngân sách trung ương hỗ trợ bồi thường, giải phóng mặt bằng là 1.880 tỷ đồng, còn lại là ngân sách địa phương và các nguồn huy động hợp pháp khác để thực hiện tái định cư.

Theo UBND tỉnh, đến thời điểm hiện nay, danh mục các dự án đầu tư thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2016-2020 nguồn vốn ngân sách tỉnh quản lý có nhiều thay đổi so với kế hoạch đã được giao từ ban đầu, một số dự án chưa thật sự cấp thiết cần phải giãn tiến độ để tập trung vốn cho các dự án có nhu cầu cấp thiết hơn và cần phải triển khai sớm, một số dự án quan trọng cấp bách phát sinh trong quá triển khai thực hiện kế hoạch; đặc biệt, các dự án, giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, an ninh quốc phòng, các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng... trong quá trình xây dựng kế hoạch chưa lường hết hoặc chưa phát sinh nên cần phải bổ sung để thực hiện.

Một số dự án thuộc lĩnh vực quốc phòng an ninh sử dụng nguồn vốn ngân sách trung ương nhưng ngân sách tỉnh có hỗ trợ một phấn đến nay nhiều dự án không thực hiện hoặc giãn tiến độ do nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2016-2020 bị cắt giàm nên phần vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ theo kế hoạch giao cần phải điều chỉnh cho dự án khác có nhu cầu bức thiết hơn.

Mặt khác, một số dự án thuộc nguồn vốn ngân sách tỉnh quản lý trong quá trình triển khai thực hiện do tính chất cấp thiết đã dược ngân sách tỉnh bổ sung từ nguồn vốn vượt thu, ứng trước hoặc đã bổ sung vào các dự án ODA nên không sử dụng hết phần vốn được giao vì vậy cần phải chỉnh để bố sung vốn cho dự án khác.

Trên cơ sở danh mục đã được UBND tỉnh thống nhất, khả năng cân đối đối nguồn lực để điều chỉnh bổ sung kế hoạch trung hạn 5 năm giai đoạn 2016-2020, nhằm đáp ứng yêu cầu về thực hiện các nhiệm vụ quan trọng và cấp bách trong giai đoạn 2016-2020 và đề xuất của các ngành, các địa phương và các cơ quan đơn vị liên quan, sau khi rà soát, tổng hợp và xem xét cân đối nguồn vốn cần thiết bổ sung một số công trình trong giai đoạn 2016-2020 đảm bảo phù hợp với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá

Các dự án (DA) đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng nghề cá được triển khai từ nguồn vốn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh, triển khai trên địa bàn tỉnh đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. UBND tỉnh đề xuất Trung ương, các bộ ngành bố trí nguồn vốn kết dư để tiếp tục đầu tư một số công trình nâng cấp hạ tầng thủy sản trên địa bàn.

Bổ sung nguồn vốn kết dư, hoàn thiện hạ tầng nghề cá
Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
WHO bổ sung bệnh viêm họng hoại tử vào danh sách các bệnh nhiệt đới bị lãng quên

Là một động thái quan trọng nhằm giải quyết một trong những thách thức y tế chưa được công nhận trên thế giới, mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố đưa bệnh noma (bệnh viêm họng hoại tử) vào danh sách chính thức các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTD), nhấn mạnh cam kết của tổ chức trong việc mở rộng dịch vụ y tế cho những nhóm dân cư dễ bị tổn thương nhất trên thế giới.

WHO bổ sung bệnh viêm họng hoại tử vào danh sách các bệnh nhiệt đới bị lãng quên
IEA: Thế giới cần bổ sung hoặc thay thế gần 80 triệu km đường dây truyền tải điện

Theo một báo cáo mới được Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố, thế giới cần bổ sung hoặc thay thế 49,7 triệu dặm (tương đương gần 80 triệu km) đường dây truyền tải điện vào năm 2040, để các quốc gia có thể đáp ứng mục tiêu về khí hậu và đạt được những ưu tiên về an ninh năng lượng. Đáng chú ý, con số này gần như tương đương với tổng số km lưới điện hiện có trên thế giới.

IEA Thế giới cần bổ sung hoặc thay thế gần 80 triệu km đường dây truyền tải điện

TIN MỚI

Return to top