ClockThứ Tư, 15/12/2021 15:38

Huy động các nguồn lực giúp giảm nghèo bền vững

TTH.VN - Ngày 15/12, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả phối hợp thực hiện Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2020.

Ưu tiên các nguồn lực cho vùng dân tộc thiểu sốGiúp nhau thoát nghèoThí điểm phần mềm điện thoại giúp xác định tình trạng hộ nghèo và cận nghèoHướng dẫn quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và thu thập cung- cầu lao động

Mặt trận tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" 

Sau hơn 5 năm phối hợp thực hiện chương trình, Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh phát triển, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 8,36% cuối năm 2015 xuống còn 3,45% đến cuối năm 2020.

Đây là thành quả và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; trong đó Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp đã có nhiều đóng góp trong việc triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ trực tiếp và gián tiếp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn... Qua đó, tác động tích cực đến đời sống của Nhân dân, tạo điều kiện cho hộ nghèo có cơ hội học tập, trao đổi kinh nghiệm, giúp cho bà con biết tính toán, lựa chọn loại hình sản xuất, kinh doanh phù hợp, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thời gian tới, Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giảm nghèo bền vững như: Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm để tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; huy động nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, cá nhân; triển khai có hiệu quả các nguồn hỗ trợ trong việc cho vay giảm nghèo, phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế: Mạnh tay nhưng cần sự chung tay

Huế được biết đến với một điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn nhưng đâu đó vẫn còn tồn tại nhiều “con sâu” làm rầu môi trường du lịch. Những vụ việc "chặt chém", "chèo kéo" khách làm du lịch Huế mất điểm trong mắt du khách, dù đã được cơ quan chức năng phát hiện và xử lý kịp thời. Sự kiên quyết, mạnh tay từ chính quyền địa phương và ngành du lịch thôi là chưa đủ, muốn giữ gìn hình ảnh du lịch Huế, rất cần sự chung tay từ các cấp, ngành, người dân.

Giữ gìn hình ảnh du lịch Huế Mạnh tay nhưng cần sự chung tay
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top