ClockThứ Hai, 04/04/2016 20:30

Huy động mọi nguồn lực xử lý bèo lục bình

TTH - Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công điện gửi các cơ quan, đoàn thể, chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế về tăng cường công tác vớt và xử lý bèo lục bình năm 2016.

850 cán bộ, ĐVTN ra quân xử lý bèo tây trên sông Hương

Để thực hiện có kết quả đợt ra quân trục vớt bèo lục bình (đang phát triển mạnh trên các sông hói, ao hồ…trên phạm vi toàn tỉnh) từ nay đến 10/4/2016, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế và các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong toàn tỉnh khẩn trương tiếp tục huy động mọi nguồn lực, lực lượng tại chỗ, phối hợp với các địa phương lân cận tiến hành triển khai trục vớt bèo đồng bộ trên địa bàn quản lý; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế bố trí kinh phí ngân sách từ nguồn sự nghiệp môi trường, kết hợp huy động các nguồn lực Nhà nước và nhân dân cùng làm, thực hiện kế hoạch ngăn chặn bèo lục bình phát triển và có kế hoạch kiểm tra giám sát, không để xảy ra tình trạng bèo phát triển như hiện nay. Không được sử dụng các hóa chất như thuốc trừ sâu để diệt bèo gây ảnh hưởng môi trường.

Công điện chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục đề tài khoa học, nghiên cứu phương pháp ngăn chặn sự phát triển và tận dụng bèo lục bình làm phân hữu cơ, chủ động đề xuất phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các địa phương nghiên cứu sử dụng phân hữu cơ nói trên vào sản xuất nông nghiệp; Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, tổng hợp báo cáo và đề xuất các giải pháp, chương trình phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương, các tổ chức xã hội trong quá trình ngăn chặn và tổ chức vớt bèo lục bình; UBND các huyện, thị xã Hương Thủy, Hương Trà và thành phố Huế báo cáo kết quả thực hiện ngăn chặn và diệt trừ bèo lục bình về Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trước ngày 5/4/2016 (lần 1) và trước ngày 17/4/2016 (lần 2) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

P.V

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Lãi suất huy động vẫn khó tăng

Lãi suất huy động trên thị trường liên tục giảm và giảm về mức thấp nhất trong lịch sử, dù vậy kênh tiết kiệm vẫn được người dân ưu ái trong bối cảnh các kênh đầu tư khác đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Lãi suất huy động vẫn khó tăng
Return to top