ClockThứ Bảy, 16/01/2021 14:43

Huy động nguồn lực, tranh thủ thời tiết nắng ráo chỉnh trang đô thị

TTH.VN - Sáng 16/1, kiểm tra công tác chỉnh trang đô thị tại TX. Hương Thủy và TP. Huế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh - Phan Ngọc Thọ đề nghị lãnh đạo các địa phương ưu tiên nguồn lực, tranh thủ thời tiết tạnh ráo để đẩy nhanh công tác chỉnh trang đô thị, tạo áo mới đón xuân Tân Sửu 2021.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư và chỉnh trang hạ tầng đô thị HuếĐổi thay diện mạo đô thị HuếĐẩy nhanh tiến độ các dự án giải ngân vốn đầu tư côngChỉnh trang, nâng cấp giao thông nội đô: Hướng đến tiêu chí đồng bộĐẩy nhanh tiến độ di dời dân cư Thượng Thành và chỉnh trang đô thịChỉnh trang hai bờ sông Hương

Những luống hoa đầu tiên đã được trồng ở trên cánh đồng Thanh Lam

Tại khu vực sân bay Phú Bài (TX. Hương Thủy), các lực lượng đã tiến hành giải tỏa số nhà, hàng quán tạm bợ trước sân bay. Theo Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy - Nguyễn Thanh Minh, đến nay cơ bản đã xong công tác giải tỏa và san gạt bằng nhằm phục vụ công tác chỉnh trang đô thị ở khu vực trước sân bay Phú Bài.

“Chúng tôi sẽ lựa chọn, trồng những loại cây xanh, hoa nhằm tạo điểm nhấn ở khu vực này, tạo cảnh quan xanh - sạch - sáng và đem lại ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi bước chân xuống sân bay” - ông Nguyễn Thanh Minh cho biết.

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao TX. Hương Thủy tích cực triển khai các hạng mục công trình trong thời gian vừa qua, việc chỉnh trang như trồng cây xanh và hoa, vệ sinh môi trường khu vực trước Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, cơ bản đáp ứng yêu cầu. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo TX. Hương Thủy tiếp tục huy động nguồn lực, tranh thủ thời tiết nắng ráo để dự án được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, mỹ quan.

Tại khu vực cánh đồng Thanh Lam, các lực lượng đang trồng hoa hai bên đường; hồ cảnh quan và hồ điều hòa nước đang được hoàn thành. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo TX. Hương Thủy yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ tháo dỡ các bảng quảng cáo, bố trí trồng mật độ cây xanh và hoa phù hợp; có phương án, giải pháp tạo cảnh quan tuyến đường sắt để đảm bảo thẩm mỹ khi du khách đi trên tuyến đường bộ cũng như như đường sắt.

Tại khu vực cầu vượt Thủy Dương, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh “khu vực này việc cần làm hiện nay là không để nhếnh nhác và phải đảm bảo hệ thống chiếu sáng”. Đề nghị TX. Hương Thủy phối hợp các đơn vị hoàn chỉnh phương án kiến trúc, thiết kế chỉnh trang, xem đây là điểm nhấn quan trọng khi du khách bước vào thành phố Huế. Đồng thời, có giải pháp làm “mềm hóa” khu vực dưới chân cầu vượt Thủy Dương tạo không gian thân thiện với môi trường.

Dịp này, Chủ tịch UBD tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đến kiểm tra công tác chỉnh trang vỉa hè khu vực nội thành; các công trình chỉnh trang 2 bờ sông Hương; công tác di dời khu vực Thượng Thành và Eo Bầu. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào các tuyến đi bộ phục vụ người dân và du khách.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương

Cùng với các dự án (DA) chỉnh trang đô thị khu vực trung tâm, TP. Huế tiếp tục chỉnh trang các công viên (CV), điểm xanh khu vực hai bờ sông Hương nhằm hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo thêm nhiều điểm đến phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, dạo bộ dành cho người dân và du khách.

Chỉnh trang không gian hai bờ sông Hương
XÂY DỰNG THỪA THIÊN HUẾ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG:
Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ

Nội dung này đã được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chia sẻ với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, khi trao đổi về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương của tỉnh.

Các tiêu chí cơ bản đáp ứng đầy đủ
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top