ClockThứ Ba, 29/06/2021 19:05

Huy động toàn lực lượng ứng phó cháy rừng

TTH.VN - Đó là yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) ngày 29/6 trước tình trạng cháy rừng tại TX. Hương Thủy diễn biến phức tạp.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Cháy rừng ở Hương Thủy tối 28/6

Theo đó, tại công văn số 4000/BNN-TCLN gửi tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ NN&PTNT đề nghị tỉnh sẵn sàng đảm bảo các nguồn lực thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ”, bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ; tăng cường tuần tra ở những khu vực nguy cơ cháy rừng cao.

Đối với các khu vực xảy ra cháy, cần huy động đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị cần thiết để kịp thời dập tắt các đám cháy, không để xảy ra cháy lớn, tránh tái bùng phát nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại. Cùng với nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy cần kết hợp tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn tỉnh chủ động các phương án tác chiến, hỗ trợ chữa cháy rừng, sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy rừng khi có yêu cầu.

Tỉnh cần chỉ đạo các biện pháp khắc phục thiệt hại và ổn định hoạt động sản xuất, ổn định đời sống cho chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân và người dân bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Tin, ảnh: Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô
Không chủ quan với cháy rừng trên cát

Những cánh rừng keo tràm trên cát đang có nguy cơ cháy nếu chủ quan, lơ là trong triển khai các biện pháp ứng phó. Những năm qua đã từng xảy ra nhiều vụ cháy rừng keo tràm trên cát ven biển ở Ngũ Điền (Phong Điền), Quảng Lợi, Quảng Thái (Quảng Điền)...

Không chủ quan với cháy rừng trên cát
Return to top