ClockThứ Sáu, 25/09/2020 07:15
Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế:

Huy động tổng lực để dọn rác cây xanh

TTH - Qua ước tính sơ bộ của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO), khối lượng rác cây trên địa bàn TP. Huế khoảng 35.000m3.

Bảo vệ môi trường từ những việc thiết thực

Ngoài 100% nhân lực và phương tiện của HEPCO, nhờ sự chung tay của nhiều lực lượng đã đẩy nhanh tiến độ khắc phục, dọn sạch đường phố sau bão

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Đúng là tinh thần cộng đồng, tình đoàn kết, nhiệt tình của người dân, lực lượng các đơn vị, cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp... trên địa bàn trong những ngày qua đã làm dịu cảnh tượng xơ xác của TP. Huế sau bão do có quá nhiều cây xanh gãy đổ; biển hiệu, mái che, trụ điện, dây điện bị quật ngã...

 Ngoài thiệt hại nặng về nhà cửa và công trình giao thông, dân sinh, gần 15.000 cây xanh trong tổng số hơn 65.000 cây xanh trên địa bàn TP. Huế và còn nhiều cây xanh do người dân, các đơn vị, trường học tự trồng bị gãy đổ.

Qua ước tính sơ bộ của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO), khối lượng rác cây trên địa bàn TP. Huế khoảng 35.000m3.

Cây gãy đổ sau bão làm tê liệt tạm thời nhiều tuyến giao thông,  ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường.

Ngay sau bão, HEPCO huy động 100% tổng lực gồm gần 600 cán bộ công nhân viên và toàn bộ phương tiện, thiết bị chuyên dùng phục vụ công tác khắc phục.

Để thông tuyến, đảm bảo an toàn giao thông, HEPCO đã ưu tiên thu dọn cây cành cản trở giao thông trên lòng đường; khẩn trương tiếp cận khắc phục hệ thống điện chiếu sáng, tín hiệu giao thông, đảm bảo an toàn khi ngành điện hoàn thành khắc phục hư hỏng.

Thời điểm này, Trung tâm Công viên cây xanh Huế cũng điều động 100% quân lực tham gia cắt tỉa, hạ cành, giải tỏa thông thoáng đường sá.

Điều đáng quý là công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 5 còn có sự hỗ trợ tích cực của lực lượng công an, bộ đội, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, học sinh sinh viên, người dân và nhiều tổ chức, hội, đoàn thể, doanh nghiệp cùng tham gia.

Tinh thần ra quân đạt cao độ nhất, lan tỏa nhất là vào ngày 20/9, đúng Ngày Chủ nhật xanh như thường lệ, tức sau hơn 1 ngày bão tan. Nhiều người xuống đường và ở mọi ngõ ngách đường phố, những nơi có dấu vết ảnh hưởng của bão đều có các lực lượng tham gia khắc phục.

Đến thời điểm này, trên các trục đường chính của TP. Huế, khu vực trung tâm, các trường học, bệnh viện, các cơ quan trọng yếu và các tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn... đã được HEPCO cùng nhân lực, phương tiện hỗ trợ của một số doanh nghiệp, đơn vị cơ bản thu dọn sạch, gọn.

Ông Trần Hữu Ân, Phó Tổng giám đốc HEPCO cho hay, với tình hình hiện nay, dự kiến trong khoảng 7 ngày tới sẽ giải quyết toàn bộ lượng rác trên đường phố và trong các đường kiệt, ngõ, trả lại hiện trạng thành phố như bình thường, với điều kiện rác trong công viên, điểm xanh, các trường học, công sở... không tiếp tục đưa ra đường và nên có hướng giải quyết riêng; đồng thời duy trì sự hỗ trợ phương tiện vận chuyển của các đơn vị vận tải, doanh nghiệp trên địa bàn như trong những ngày qua. Để đẩy nhanh tiến độ khắc phục, quan trọng hơn là duy trì sự tham gia của các lực lượng, nhất là lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, đoàn thanh niên, các phường và sự hưởng ứng tích cực của mọi người dân, tổ chức.

Bài, ảnh: HOÀI NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top