ClockThứ Tư, 20/03/2019 17:58

Huy động trên 500 nhân viên thực hiện chốt chỉ số công tơ

TTH.VN - Hoạt động này được Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai sau khi Bộ Công thương có quyết định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện từ ngày 20/3 với mức tăng 8,36%, từ 1.720,65 đồng/kWh lên 1.864,44 đồng/kWh.

Giá điện dự kiến tăng 8,36% vào cuối tháng BaDự kiến tăng giá điện: Sẽ có chính sách giảm gánh nặng cho hộ nghèoTăng giá điện: Tăng gánh nặng chi phí lên cả doanh nghiệp và người dân

Công nhân Công ty Điện lực chốt chỉ số công tơ trong ngày 20/3

Theo Phó Giám đốc Nguyễn Đại Phúc, để đảm bảo cho việc tính tiền điện của khách hàng, công ty đã huy động 550 nhân viên thực hiện chốt chỉ số công tơ của hơn 27.500 khách hàng ngoài sinh hoạt theo quy định trong ngày 20/3. Đối với các khách hàng sinh hoạt có ngày ghi chỉ số không trùng với ngày điều chỉnh giá điện thì tiền điện sẽ được tính theo phương pháp nội suy.

Ngoài ra, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, công ty đã gửi công văn đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn để vận động về việc thực hiện tiết giảm phụ tải vào thời gian cao điểm hệ thống điện. Theo đó, mức tiết giảm tối thiểu là 2% công suất sử dụng tối đa vào thời gian cao điểm của hệ thống điện (các khung giờ: 9h30-11h30; 14h-16h; 17h-20h). “Trước mắt công ty tập trung vận động tiết giảm 25 phụ tải của 25 khách hàng sử dụng điện trọng điểm đã được UBND tỉnh  phê duyệt như Công ty Hữu hạn Xi măng Luks, Công ty CP Xi măng Đồng Lâm, Công ty CP Dệt May Huế, Công ty CP Sợi Phú Bài...”, ông Phúc cho biết.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Giải pháp tăng thu từ đất

Từ đầu năm 2023 đến nay, thu tiền đất của tỉnh, các huyện, thành phố chưa đạt như kỳ vọng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách, nguồn chi cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Giải pháp tăng thu từ đất
Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch

Ứng dụng “Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport” vừa ra đời sẽ giúp tăng thêm sự mới mẻ trong hành trình khám phá Huế của du khách. Ngành du lịch tỉnh đang tiếp tục chuyển đổi số để tạo thêm nhiều tiện ích và trải nghiệm cho du khách.

Tăng trải nghiệm cho khách từ hộ chiếu du lịch
Return to top