ClockThứ Ba, 07/04/2015 11:08

Hủy quyết định tạm đình chỉ thi công nhà ông Doãn Đức Định

TTH - Gia đình ông Doãn Đức Định trú tại thôn Phước Lộc (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) tiến hành xây dựng nhà trên thửa đất đã được UBND huyện cấp "sổ đỏ" và cấp "giấy phép xây dựng tạm". Vậy nhưng, UBND xã Lộc Tiến lại có quyết định tạm đình chỉ thi công xây dựng công trình. Không đồng ý, ông Định có đơn khiếu nại…

Một số đối tượng trong thôn tự ý rào thửa đất của ông Định và đường đi vào thửa đất

Theo nội dung đơn khiếu nại và các văn bản, tài liệu liên quan: Năm 2005, hộ ông Doãn Đức Định - bà Trần Thị Hoa được UBND huyện Phú Lộc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đối với thửa đất số 218, tờ bản đồ số 6 tại thôn Phước Lộc, xã Lộc Tiến, tổng diện tích 4.755m2 , trong đó diện tích đất ở là 400m2. Ngày 15/7/2014, vợ chồng ông Định được UBND huyện Phú Lộc cấp giấy phép xây dựng tạm tại thửa đất nói trên với diện tích xây dựng là 170,6m2…

Tuy nhiên, khi công trình đang triển khai thì ngày 9/3/2015, hộ ông Định bị UBND xã lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng với lý do: “Thi công không xuất trình giấy tờ và không báo cho chính quyền địa phương trước khi khởi công”. Trong thời hạn 24 giờ kể từ khi lập biên bản, ông Định - bà Hoa không thực hiện ngừng thi công thì bị đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm”. Ngày 12/3/2015, Chủ tịch UBND xã ban hành Quyết định tạm đình chỉ thi công công trình này (thời hạn tạm đình chỉ 30 ngày) do xây dựng trên đất đang tranh chấp và không thực hiện đầy đủ nội dung theo giấy phép xây dựng tạm, để xác minh làm rõ nguồn gốc sử dụng đất, giải quyết tranh chấp đất đai.
Khi gia đình ông Định tiến hành xây dựng nhà ở, nhiều người dân trong làng (gần 20 người) hung hăng kéo đến cản trở, đánh thợ xây, thậm chí rào luôn thửa đất và con đường đi vào nhà ông. Những người này cho rằng việc xây dựng nhà của gia đình ông Định ảnh hưởng đến đình làng, đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương xem xét lại nguồn gốc đất mà gia đình ông Định đang sử dụng. Theo ông Định, dù thửa đất của gia đình ông sát cạnh đình làng Phước Lộc, nhưng ông xây dựng nhà trên phần đất của mình, đã được cấp ‘sổ đỏ”, có ranh giới, mốc giới rõ ràng và xây dựng theo nội dung giấy phép quy định. Mặt khác, khi xây dựng nhà, ông đã chọn vị trí tránh che chắn, không làm ảnh hưởng không gian phía trước đình. Cho dù một số người dân có ý kiến thì cũng phải tuân theo quy định và trình tự của pháp luật, không thể vô cớ kéo đến bao vây, đe dọa đánh đập và ngang nhiên tự ý rào đường, rào thửa đất của gia đình ông. Khi xảy ra sự việc này, gia đình ông Định đã báo và làm đơn gửi đến chính quyền và công an xã... Tuy nhiên, thời gian qua, con đường và thửa đất của gia đình ông vẫn bị rào kín. Thợ xây dựng do sợ hãi nên bỏ đi hết. Đã vậy, công trình xây dựng của gia đình ông còn bị tạm đình chỉ, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng và thiệt hại về tiền của. 
Ông Hồ Hữu Phúc, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến cho biết: “Khi gia đình ông Định mở móng xây dựng, một số người dân sợ hướng công trình vệ sinh làm ảnh hưởng đến không gian tâm linh của đình làng nên đã phản ứng như trên. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương tạm thời phải có “phương án” tạm dừng việc thi công một thời gian để giải quyết, yêu cầu các bên cung cấp hồ sơ liên quan, đồng thời báo cáo lên cấp huyện. Ngày 30/3, Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã ban hành Quyết định số 48/QĐ-UBND thu hồi và hủy Quyết định số 37 ngày 12/3/2015 về việc đình chỉ thi công công trình vi phạm xây dựng; Biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng đối với ông Doãn Đức Định và bà Trần Thị Hoa.
Theo ông Phúc, ngày 31/3, chính quyền địa phương và công an xã đã mời trưởng thôn, trưởng các đoàn thể của thôn và đại diện người dân đến trụ sở UBND xã để giải thích pháp luật, tránh hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời chiều cùng ngày lập biên bản để tháo dỡ hàng rào (một số đối tượng rào thửa đất của ông Định và đường vào), giải phóng đường đi cho gia đình ông Định.
Bài, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top