Thể thao

Huyền thoại bóng đá Maradona đột ngột qua đời ở tuổi 60

ClockThứ Năm, 26/11/2020 09:26
Huyền thoại bóng đá người Argentina - Diego Maradona đột ngột qua đời tối 25/11 sau một cơn đau tim.

Những câu nói bất hủ của huyền thoại Johan CruyffQuả bóng vàng cay đắngThay thầy, đổi vậnChuyện của Hoàng “nhái”Lần cuối cùng cho Messi

Truyền thông Argentina và quốc tế đồng loạt đưa tin cựu danh thủ Diego Maradona đã qua đời tối ngày 25/11 (theo giờ Việt Nam), sau một cơn đau tim. "Cậu bé vàng" trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng. Thời điểm gia đình phát hiện ra tình trạng nguy hiểm với ông, đã có 4 xe cứu thương được điều đến nhưng nỗ lực của các bác sĩ đều trở nên vô vọng.

Diego Maradona đột ngột qua đời ở tuổi 60 (Ảnh: Getty)

Ngày 11/11, Maradona đã được xuất viện sau ca mổ não và các bác sĩ nhận định tình hình sức khỏe của ông đã có tiến triển tích cực. Tuy nhiên đến ngày hôm nay, cựu danh thủ đưa ĐT Argentina lần thứ 2 vô địch World Cup đã vĩnh viễn ra đi.

Báo chí Argentina miêu tả sự kiện Maradona qua đời sẽ tác động đến toàn thế giới, trong khi luật sư riêng và người thân của "Cậu bé vàng" đã xác nhận thông tin này.

Maradona sinh vào ngày 30/10/1960 tại Buenos Aires. Ông là một trong những cầu thủ được coi là tài năng nhất của bóng đá thế giới. Ông đã mang về cho ĐT Argentina chức vô địch World Cup lần thứ hai vào năm 1986. Trước đó Argentina đã lần đầu tiên vô địch World Cup vào năm 1978. Ngoài ra, ông cũng từng có được những thành công lớn ở cấp độ CLB trong màu áo Barca hay Napoli.

Tuy nhiên, Maradona cũng là "tay chơi" khét tiếng và để lại nhiều hình ảnh không đẹp bên ngoài sân cỏ bởi chứng nghiện rượu và ma túy.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng

Trong Không gian lưu niệm Lê Bá Đảng (Lebadang Memory Space) trên ngọn đồi Kim Sơn (phường Thủy Bằng, TP. Huế), những người yêu nghệ thuật cũng như bạn hữu, có mối thâm tình đã cùng tưởng niệm bà Myshu Lebadang – phu nhân cố họa sư Lê Bá Đảng – vừa qua đời hôm 26/12 tại Pháp ở tuổi 94.

Tưởng niệm phu nhân cố danh họa Lê Bá Đảng
Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời

​Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vừa qua đời vào lúc 5 giờ sáng 6/7 tại nhà riêng ở TP.HCM, sau thời gian dài bị bệnh Alzheimer, hưởng thọ 75 tuổi.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, sáng 18/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay, từ ngày 18-28/4/2023.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Return to top