ClockThứ Ba, 20/09/2016 14:08

Hy Lạp: Cháy lớn tại trại tị nạn, hàng ngàn người sơ tán

TTH.VN - Hàng ngàn người phải sơ tán khỏi một trong những trại tị nạn chính của Hy Lạp trên đảo Lesbos, sau khi một trận hỏa hoạn thêu rụi gần như toàn bộ khu vực này, AFP ngày 20/9 dẫn nguồn tin cảnh sát Hy Lạp cho biết.

EU tăng gấp đôi viện trợ khẩn cấp cho người tị nạn ở Hy LạpTình nguyện viên Hy Lạp nhận giải thưởng về người tị nạn của LHQHy Lạp đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng người tị nạn

Hiện trường trận hỏa hoạn ở trại tị nạn Moria trên đảo Lesbos, Hy Lạp. Ảnh: AFP

Cảnh sát ở thủ đô Athens, Hy Lạp khẳng định vẫn chưa có thương vong nào được báo cáo, nhưng cơ sở vật chất tại trại tị nạn Moria "gần như bị phá hủy hoàn toàn" và các container cung cấp nơi ăn nghỉ, dịch vụ y tế và trung tâm đăng ký bổ sung cũng bị hư hại nghiêm trọng.

"Khoảng 3-4 nghìn người tị nạn đã sơ tán khỏi trại Moria" đến các khu vực xung quanh, trong khi sức gió mạnh cản trở nhân viên cứu hỏa đối phó với ngọn lửa, nguồn tin cảnh sát nói thêm.

Lực lượng cảnh sát đang trong quá trình đưa những người tị nạn này trở lại trại. Khoảng 150 trẻ tị nạn vị thành niên lưu trú tại trại Moria đã được đưa về một ngôi làng dành cho trẻ em trên đảo Lesbos.

Hiện nay, có hơn 60.000 người tị nạn đang ở Hy Lạp, hầu hết trong số họ tìm cách đi đến Đức và các quốc gia giàu có khác của Liên minh châu Âu. Tuy nhiên, họ gặp phải nhiều khó khăn sau khi một số quốc gia Đông Âu và Balkan đóng cửa biên giới hồi đầu năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Sơ tán, di dời dân tránh lũ

Để chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng, chiều 14/10, UBND thị xã Hương Trà đã có công điện khẩn về việc tập trung ứng phó với mưa lũ và tổ chức đi kiểm tra công tác phòng chống lũ lụt ở các đơn vị, xã, phường.

Sơ tán, di dời dân tránh lũ
Return to top