ClockChủ Nhật, 03/04/2016 18:03

Hy Lạp có khả năng sẽ được giảm nợ bên lề cuộc họp sắp tới của IMF

TTH - Các Bộ trưởng Tài chính khu vực Euro nhiều khả năng sẽ bắt đầu thảo luận về việc giảm nợ cho Hy Lạp bên lề cuộc họp vào giữa tháng 4 sắp tới của IMF, nếu đạt được một thỏa thuận với Athens về một gói cải cách, các quan chức khu vực này cho biết hôm 3/4.

Đại diện các chủ nợ chính thức của Hy Lạp đang nối lại đàm phán với chính phủ Hy Lạp từ 4/4 về cách giải quyết các khoản nợ xấu trong hệ thống ngân hàng và việc cải cách lương hưu, thuế thu nhập.

Hy Lạp có khả năng sẽ được giảm nợ. Ảnh: Todayonline

Nếu không đặt được thỏa thuận về các biện pháp nói trên, Athens sẽ không thể nhận được các khoản vay tiếp theo từ quỹ cứu trợ khu vực đồng euro. Hy Lạp cũng cần phải trả lại 4 tỷ USD cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Trung ương châu Âu trong tháng 7 tới.

Các Bộ trưởng Tài chính khu vực đồng euro sẽ tham gia vào cuộc họp mùa xuân của IMF tại Washington vào ngày 15/4-17/4 tới đây, bao gồm tất cả các thành viên chủ chốt của khu vực đồng euro, cũng như đại diện hàng đầu của tất cả các tổ chức chính trong khu vực.

Theo các quan chức, cuộc đàm phán về khả năng giảm nợ, hay thậm chí xóa nợ cho Hy Lạp nếu đạt được thỏa thuận, có thể sẽ tập trung vào việc mở rộng thời gian đáo hạn các khoản vay hiện tại từ khu vực đồng euro, kéo dài thời gian ân hạn và một số điều chỉnh nhỏ về lãi suất.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top