Thế giới

Hy Lạp ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì COVID-19 dù đã chủng ngừa đầy đủ

ClockThứ Hai, 16/08/2021 18:49
TTH.VN - Một quan chức tại một trong những bệnh viện hàng đầu của Hy Lạp hôm qua (15/8) nói rằng nước này đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên của một bệnh nhân COVID-19 đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine trước đó và không có các bệnh lý nền.

WHO chuyển sang dùng bảng chữ cái Hy Lạp để đặt tên các biến thể COVID-19Hàng loạt nước châu Âu mở lại biên giới nội khối, khôi phục kinh tế

Hy Lạp tái áp đặt một số biện pháp hạn chế do số ca nhiễm COVID-19 gia tăng trở lại. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Tiến sĩ Nikos Kapravelos, Giám đốc một trong những đơn vị chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Papanikolaou ở Thessaloniki (Hy Lạp) cho biết: “Chúng tôi vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên của một bệnh nhân đã tiêm chủng đầy đủ. Đây là trường hợp đầu tiên trong số khoảng 13.000 ca tử vong vì COVID-19 ở Hy Lạp”.

Nam bệnh nhân, được truyền thông Hy Lạp mô tả là một nha sĩ 70 tuổi, không có bệnh nền, và đã tiêm 2 liều vaccine Pfizer, bác sĩ Kapravelos tiết lộ thêm. Theo ông, biến thể Delta cũng ảnh hưởng đến những người đã được tiêm chủng, do đó, không nên xem vaccine là bất khả chiến bại. “Tuy nhiên, vaccine có hiệu quả và vẫn là vũ khí mạnh mẽ nhất trong cuộc chiến chống lại đại dịch”, bác sĩ Kapravelos nhấn mạnh.

Được biết, bệnh nhân tử vong đã tuân thủ tất cả các biện pháp phòng ngừa và vợ con của ông cũng đã được tiêm phòng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 13.200 người tử vong vì COVID-19 ở Hy Lạp, trong tổng số hơn 537.000 ca nhiễm. Độ tuổi trung bình của các ca tử vong là 78 ​​tuổi.

Giới chuyên gia lo ngại sự trở về của hàng trăm nghìn người đang đi du lịch hè đến các thành phố có thể sẽ làm dấy lên làn sóng dịch thứ tư ở Hy Lạp vào mùa thu tới.

Số ca nhiễm COVID-19 mới ở nước này đã tăng vọt trong tuần qua, lên tới hơn 4.000 ca vào ngày 10/8, cao hơn hẳn mức trung bình từ khoảng 2.800 ca của một tuần trước đó.

Sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận tại nhiều hòn đảo của Hy Lạp, khiến giới chức nước này phải tái áp đặt các biện pháp hạn chế. Mykonos đã bắt đầu áp đặt lệnh giới nghiêm từ hồi tháng Bảy sau một loạt các ca lây nhiễm. Những hạn chế tương tự cũng được áp dụng ở Zakynthos và ở hai thành phố ở Crete trong những ngày gần đây.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top