ClockThứ Tư, 07/03/2018 14:17

Hy Lạp: Tài xế taxi biểu tình phản đối cuộc “xâm lăng” của Uber

TTH.VN - Hàng trăm tài xế taxi đã diễu hành ở trung tâm thành phố Athen hôm 6/3 để phản đối cái mà họ gọi là "cuộc xâm lăng" của Uber và tấn công các xe hơi mà họ nghĩ là đang được sử dụng bởi dịch vụ của công ty này.

Uber cố tình che đậy vụ tấn công tài khoản của hơn 57 triệu khách hàngUber sắp cho ra mắt xe tự hành thế hệ 2Phát triển ứng dụng UberEATS tại SeoulIndonesia: Taxi biểu tình gây hỗn loạn giao thông

Tài xế taxi Hy Lạp biểu tình phản đối các dịch vụ đặt chỗ qua ứng dụng như Uber và Beat tại Athen hôm 6/3. Ảnh: Reuters

Các tài xế cho rằng các dịch vụ của Uber lấy mất việc làm ăn của của họ. Họ cũng cáo buộc chính phủ Hy Lạp đang trì hoãn đưa ra các quy định pháp lý để điều chỉnh các ứng dụng đặt chỗ như Uber và ứng dụng được phát triển nội địa của hãng Beat.

Yorgos Souitsmes, một trong những người lái xe biểu tình phản đối, nói: "Chúng tôi sẽ không sống chung với họ. Đó là một công ty đa quốc gia muốn cướp đi nguồn sống của người Hy Lạp”.

Uber hiện chưa đưa ra bình luận gì.

Đám đông tài xế trưng cao các biểu ngữ phản đối, đồng thời một số đã đấm hoặc ném cà phê vào một số chiếc xe đi ngang mà họ nghĩ là do tài xế Uber lái. SATA, một hiệp hội của các lái xe taxi tại khu vực, cũng đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ về tác động của các hãng đặt chỗ như Uber đối với công ăn việc làm của người dân trong nước.

Uber đã phải đối mặt với những trở ngại pháp lý tại nhiều nước trên thế giới bởi sự phản đối của các hãng taxi truyền thống và các tranh chấp về quyền lao động. Điều này đã khiến Uber buộc phải bỏ qua một số quốc gia, bao gồm Đan Mạch và Hungary.

Bộ Giao thông Vận tải Hy Lạp đã không tiết lộ chi tiết về các quy định pháp lý, tuy nhiên các báo cáo trên truyền thông đề xuất kế hoạch buộc các nhà khai thác ứng dụng phải ký hợp đồng 3 năm với các lái xe taxi được cấp phép và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt.

Năm ngoái, hàng chục ngàn người đã ký một đơn kiến nghị do Beat phát động nhằm ủng hộ các dịch vụ đặt chỗ qua ứng dụng. Beat, được hãng xe Đức Daimler mua vào năm ngoái, có hơn 1 triệu khách hàng ở Hy Lạp và được xem là còn phổ biến hơn Uber tại quốc gia này.

Thế Vĩnh (lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

Mới đây, New York (Mỹ) đã bày tỏ mong muốn áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên ở Mỹ, một quốc gia “yêu thích ôtô”. Tuy nhiên, động thái này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và sự phản đối gay gắt, bao gồm cả từ những chiếc taxi vàng nổi tiếng của thành phố.

New York hướng tới áp dụng phí tắc nghẽn đầu tiên của Mỹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top