Thế giới

IATA kỳ ​​vọng ngành hàng không sẽ phục hồi vào năm 2023

ClockThứ Ba, 10/05/2022 16:33
TTH.VN - Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), cơ quan thương mại hàng không lớn nhất thế giới cho biết, lưu lượng hành khách đang phục hồi nhanh hơn so với dự kiến.

IATA: Việc đi lại ở châu Á vẫn bị ảnh hưởng bởi các hạn chế vì COVID-19Tương lai phục hồi trong tầm tay của ngành hàng không toàn cầu

Các máy bay đậu tại sân bay quốc tế Miami ở tiểu bang Florida, Mỹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh, ​trung bình, ngành hàng không hiện có thể sẽ chứng kiến lưu lượng hành khách trở lại mức trước đại dịch vào năm 2023, sớm hơn một năm so với dự báo trước đó.

Việc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan đến đại dịch COVID-19 trên thế giới đã giải phóng nhu cầu bị dồn nén trong 2 năm qua khi các chính phủ đóng cửa biên giới, điều này dẫn đến mức tăng vọt về số lượng của các chuyến bay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn Reuters, ông Willie Walsh nói rằng, triển vọng ngắn hạn vẫn sẽ tiếp tục khả quan ngay cả khi ngành hàng không đối mặt với những cơn gió ngược mới, chẳng hạn như giá dầu cao, tình trạng lạm phát và vấn đề thiếu hụt lực lượng lao động.

“Chúng tôi đang nhận thấy lượng đặt vé rất cao”, ông Willie Walsh khẳng định tại một hội nghị ở thủ đô Riyadh, Saudi Arabia. Nhiều khu vực được dự báo ​​sẽ hoạt động tốt hơn trong năm nay. Dù vậy, người đứng đầu IATA cho biết, ông không kỳ vọng sự phục hồi nhanh chóng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, nhìn chung, với tốc độ tăng nhanh về lưu lượng hành khách hiện nay, ngành hàng không có thể sẽ đạt được con số hành khách trước đại dịch vào năm tới, nhờ một mùa hè mạnh mẽ vào năm 2023.

Trong một động thái liên quan, ông Jozsef Varadi, Tổng Giám đốc điều hành Hãng hàng không Wizz Air (Hungary) nói thêm, ông khá tự tin hãng hàng không giá rẻ của châu Âu này sẽ có một mùa hè tốt về lượng đặt vé; mặc dù ông cũng lo ngại về vấn đề gián đoạn chuỗi cung ứng, như tình trạng thiếu hụt các nhân viên sân bay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân
Return to top