ClockThứ Năm, 07/12/2017 14:07

IBM giới thiệu hệ thống máy chủ cho xử lý trí tuệ nhân tạo

IBM vừa công bố hệ thống máy chủ mới Power Systems Servers được thiết kế đặc biệt cho việc xử lý trí tuệ nhân tạo trong các trung tâm dữ liệu, vận hành bởi bộ xử lý IBM POWER9.

IBM hướng Watson AI vào việc giải quyết các thách thức toàn cầuIBM lập kỷ lục 8.000 bằng sáng chế trong năm 2016, Samsung đứng thứ 2, Apple không có mặt trong top 10

Hệ thống máy chủ mới của IBM đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu xử lý AI

Theo Neowin, hệ thống máy chủ mới của IBM được thiết kế để xử lý khối lượng lớn công việc AI nâng cao. Các hệ thống mới này có khả năng cải thiện thời gian đào tạo máy học nhanh gấp 4 lần hệ thống thông thường, xây dựng các ứng dụng AI nhanh chóng và chính xác hơn.

Người đứng đầu nhóm IBM Cognitive Systems Bob Picciano cho rằng Power Systems Servers được tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về AI. Theo ông Picciano, sức mạnh bên trong bộ xử lý IBM POWER9 được thiết kế để giúp thúc đẩy việc khám phá khoa học và cho phép các doanh nghiệp xử lý công việc tốt hơn. Những lợi thế trong IBM POWER9 mới so với bộ xử lý x86 đó là tần số nhập/xuất tối đa đến 9,5 lần; lõi hiệu năng cao gấp 2 lần; hỗ trợ RAM nhiều hơn đến 2,6 lần; bổ sung 1,8 lần băng thông bộ nhớ.

Google được xem là một trong những công ty hưởng lợi từ hệ thống phần cứng mới của IBM. Phó chủ tịch Google Platforms Bart Sano cho biết công ty rất vui mừng vì sự tiến bộ của IBM trong việc phát triển công nghệ bộ xử lý POWER mới nhất. Với bộ xử lý POWER9, các trung tâm dữ liệu của Google sẽ có nhiều cơ hội để đổi mới trong quá trình hoạt động.

Trong những năm tới, khi mà ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang phát triển nền tảng phụ thuộc vào AI thì hệ thống bộ xử lý mới của IBM sẽ là một phần quan trọng của cơ sở hạ tầng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo
Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

Trong điều kiện biến đổi khi hậu, môi trường ngày càng ô nhiễm, nuôi tôm chân trắng thường bị dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thí điểm thành công mô hình “Thử nghiệm ao nuôi tôm thẻ thông minh ứng dụng công nghệ IoT (xu hướng kết nối vạn vật) và trí tuệ nhân tạo trong giám sát và tương tác tự động”.

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top