ClockThứ Ba, 18/08/2020 10:13

IBM và Samsung hợp tác sản xuất chip Power10 mới

IBM cho biết chip Power10 do họ thiết kế sẽ được sản xuất bởi Samsung Electronics, nhắm đến các trung tâm dữ liệu.

IBM lập kỷ lục 8.000 bằng sáng chế trong năm 2016, Samsung đứng thứ 2, Apple không có mặt trong top 10Samsung và Microsoft tiếp tục mở rộng quan hệ đối tácSamsung ra mắt tai nghe mới được cung cấp bởi AKG

Chip Power10 mới dành cho các trung tâm dữ liệu sẽ do IBM thiết kế và Samsung sản xuất

Theo Hindustantimes Tech, IBM hôm 17.8 công bố một chip xử lý mới dành cho các trung tâm dữ liệu. Công ty cho biết chip mới sẽ có khả năng xử lý khối lượng công việc gấp ba lần so với tiền nhiệm.

Được biết, con chip này sẽ sử dụng quy trình sản xuất chip 7 nm của Samsung, tương tự như công nghệ 7 nm mà AMD sử dụng để sản xuất chip cho TSMC. Điều đó có nghĩa là cả IBM và AMD đều sử dụng các nhà máy sản xuất chip bên ngoài để cạnh tranh với Intel. Cho đến hiện tại, Intel vẫn đang là nhà cung cấp thống trị cho dòng chip xử lý sử dụng bên trong các trung tâm dữ liệu, công ty này cũng là một trong số ít những đơn vị còn sót lại có thể vừa thiết kế, vừa sản xuất chip của riêng mình.

Với việc Intel gần đây cho biết họ có thể sẽ phải chậm trễ cho việc ra mắt thế hệ công nghệ chế tạo máy tiếp theo, các nhà phân tích tin rằng điều này sẽ cho phép các đối thủ như IBM hay AMD có được cơ hội giành thị phần.

IBM từ lâu tập trung vào các hệ thống máy tính hiệu suất cao, với ba trong số mười siêu máy tính nhanh nhất thế giới đang sử dụng chip của hãng. Cũng trong thông báo hôm 17.8, công ty cho biết chip Power10 đã được thiết kế để thực hiện các tác vụ tính toán trí tuệ nhân tạo nhanh hơn so với tiền nhiệm của nó, theo đó, chip mới sẽ thực hiện công việc này nhanh hơn 20 lần so với con chip cũ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top