ClockThứ Ba, 09/02/2016 06:34

ICAO nhất trí các tiêu chuẩn khí thải đối với máy bay

TTH.VN - Hôm 8/2, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các nhà lãnh đạo hàng không toàn cầu đạt được những tiêu chuẩn về khí thải carbon dioxide (CO2) đầu tiên trên thế giới đối với chương trình sản xuất máy bay mới bắt đầu từ năm 2020.

Tiêu chuẩn khí thải đầu tiên trên thế giới sẽ được áp dụng đối với các máy bay kiểu mới từ năm 2020. Ảnh: USnews

Tiêu chuẩn mới nhắm vào các nhà sản xuất máy bay lớn và nhỏ vừa được Cơ quan hàng không của Liên Hợp Quốc (LHQ) thông qua tại Montreal, trong bối cảnh những rạn nứt giữa châu Âu và Mỹ về cách thiết lập các tiêu chuẩn hiệu quả.

Trong đó, các tiêu chuẩn mới đặt mục tiêu giảm thiểu 33% khí thải cho máy bay mới loại lớn ở ngay công đoạn sản xuất, bắt đầu từ năm 2023 và duy trì trong khoảng thời gian 5 năm, theo các nguồn tin chính thức.

Các nhà đàm phán cũng đồng ý một tiêu chuẩn thứ hai về việc cắt giảm 36% lượng khí thải đối với các mô hình máy bay kiểu mới bắt đầu từ năm 2020. Các tiêu chuẩn mới sẽ không được áp dụng cho những loại máy bay hiện đang hoạt động.

“Kết quả này là sự cần thiết tối thiểu từ ICAO, nhằm tạo nên một sự khởi đầu đầu tiên đáng tin cậy”, ông Bill Hemmings, Quản lý mảng hàng không thuộc chiến dịch vận động vì môi trường mang tên Transport & Environment cho hay.

Máy bay nặng 60 tấn trở lên, trong đó bao gồm những loại máy bay dân dụng thương mại đang tạo ra phần lớn lượng khí thải CO2 trong ngành công nghiệp hàng không.

Các nhà đàm phán đến từ 22 quốc gia đã cố gắng để đạt được tiêu chuẩn khí thải CO2 đầu tiên trên thế giới đối với máy bay, trong một nỗ lực nhằm cung cấp đóng góp của ngành công nghiệp này để chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

“Các tiêu chuẩn khí CO2 đối với máy bay sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không tiết kiệm nhiên liệu trong tất cả các điều kiện thị trường để giảm khí thải nhà kính và tác động lên môi trường của ngành hàng không đối với vấn đề biến đổi khí hậu”, ICAO cho biết trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (lược dịch từ Business Insider & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Return to top