ClockThứ Ba, 11/07/2017 06:17

ICRC: Bệnh tả ở Yemen vượt ngoài tầm kiểm soát

TTH.VN - Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) vừa báo cáo rằng, dịch tả ở Yemen đã vượt ngoài tầm kiểm soát, với hơn 300.000 trường hợp nghi nhiễm và 1.700 ca tử vong.

WHO: Tử vong do tả tại Yemen chạm ngưỡng 1.500 ngườiLHQ: Các nước vùng Vịnh cần góp sức ngăn nạn đói ở YemenWFP “chạy đua với thời gian” để ngăn chặn nạn đói ở YemenMỹ tìm kiếm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột Yemen

Bệnh nhân tả được điều trị trong một bệnh viện ở thành phố Hodeidah, Yemen. Ảnh: Reuters

Tờ Sputniknews ngày 11/7 dẫn lời Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết, dịch tả đang tăng thêm 7.000 trường hợp mới mỗi ngày và "tiếp tục vượt ra ngoài tầm kiểm soát".

Ngày 2/7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo hơn 262.000 trường hợp nghi nhiễm và 1.587 trường hợp tử vong, nhưng các quan chức chỉ có thể thu thập dữ liệu từ 21 trong tổng số 23 tỉnh của Yemen. Trước đó vào ngày 24/6, WHO đã báo cáo số trường hợp ở mức 200.000, tăng mạnh số trường hợp chỉ trong 16 ngày.

Tả là một loại bệnh truyền nhiễm lây lan qua các chất thải trong thực phẩm và nước, 14 triệu người Yemen không được tiếp cận với nước sạch. Phương pháp điều trị vừa rẻ vừa hiệu quả sẽ giảm tỉ lệ tử vong từ trên 50% xuống dưới 1%, nhưng điều kiện bị chiến tranh tàn phá ở Yemen khiến việc điều trị cơ bản cho người bị ảnh hưởng trở nên khó khăn. Ít hơn một nửa các cơ sở chăm sóc sức khoẻ của quốc gia này đang hoạt động như dự định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết số ca mắc bệnh tả trên thế giới tăng mạnh trong năm nay, đặc biệt ở những khu vực dân cư nghèo đói và xảy ra xung đột. Đến nay đã có 26 quốc gia phát hiện các ổ bùng phát dịch tả, đáng chú ý là tỷ lệ tử vong tăng mạnh.

WHO cảnh báo dịch tả bùng phát với tỷ lệ tử vong cao hơn
WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan

Ngày 17/9, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về nguy cơ xảy ra thảm họa thứ hai ở Pakistan, đó là làn sóng bệnh tật và tử vong sau thảm họa lũ lụt.

WHO quan ngại về thảm họa thứ hai tại Pakistan
Return to top