ClockThứ Sáu, 21/04/2017 20:35

IFC thành lập Quỹ Khí hậu trị giá 2 tỷ USD cho các thị trường mới nổi

TTH - Theo Sputnik ngày 21/4, Tập đoàn Tài chính quốc tế (IFC) - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) và công ty quản lý tài sản hàng đầu châu Âu Amundi nhất trí thành lập quỹ đầu tư trái phiếu xanh lớn nhất dành cho các thị trường mới nổi trị giá 2 tỷ USD, nhằm làm tăng thêm các thị trường vốn địa phương và mở rộng tài chính cho các khoản đầu tư về khí hậu.

Trụ sở của IFC tại Washington, Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Theo thông báo phát hành, IFC sẽ phân bổ gần 325 triệu USD cho Quỹ Trái phiếu Căn hộ Xanh mới, sẽ mua các trái phiếu xanh phát hành bởi các ngân hàng trên toàn thế giới. Amundi sẽ chịu trách nhiệm về phần còn lại trong 2 tỷ USD từ các nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.

Để giảm thiểu rủi ro, quỹ sẽ bắt đầu với các nước phát triển và ổn định, có khả năng phát hành trái phiếu xanh, sau đó sẽ tiến tới làm việc với các khu vực có nhiều thách thức và bị ảnh hưởng bởi chiến tranh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & USVnews)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
IFC thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào lithium

Tạp chí The Asset ngày hôm nay (2/8) cho hay, Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) vừa công bố một khoản vay có giá trị lên tới 180 triệu USD cho nhà sản xuất hóa chất lithium Allkem, để hỗ trợ phát triển dự án Sal de Vida, một hoạt động khai thác lithium tại tỉnh Catamarca, Argentina.

IFC thực hiện khoản đầu tư đầu tiên vào lithium
Hội nghị Mùa xuân của IMF - WB sẽ diễn ra giữa bối cảnh kinh tế phức tạp

Hội nghị thường niên mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2023 sẽ được tiến hành vào cuối tuần này với các chương trình cải cách và gây quỹ đầy tham vọng. Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát cao, căng thẳng địa chính trị và bất ổn tài chính gia tăng có thể sẽ bao trùm không khí các phiên họp.

Hội nghị Mùa xuân của IMF - WB sẽ diễn ra giữa bối cảnh kinh tế phức tạp
Return to top