ClockThứ Năm, 26/07/2018 13:33

IFC thúc đẩy khu vực tư nhân ở các quốc gia đang phát triển

TTH.VN - Công ty Tài chính Quốc tế (IFC), một thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) vừa phát hành trái phiếu toàn cầu trị giá 2 tỷ USD.

IFC thành lập Quỹ Khí hậu trị giá 2 tỷ USD cho các thị trường mới nổiIFC thúc đẩy tăng trưởng đối với các nước đang phát triểnHợp tác thúc đẩy thị trường trái phiếu xanh châu Á

Trụ sở của Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) tại Washington, D.C., Mỹ. Ảnh: Finchannel

Động thái này được thực hiện nhằm giúp mở khóa tài chính, thúc đẩy khu vực tư nhân ở các quốc gia đang phát triển, tạo thêm công ăn việc làm, doanh nghiệp thông minh với khí hậu và các nữ doanh nhân.

Phát biểu trong một tuyên bố, ông Jingdong Hua, Phó Chủ tịch kiêm Thủ quỹ của IFC cho hay, IFC sẽ có khả năng mở rộng quy mô đáng kể các khoản đầu tư của mình tại một số quốc gia khó khăn nhất và nghèo nhất, nhằm thúc đẩy tăng trưởng khu vực tư nhân và tạo ra việc làm, tập trung vào tài chính khí hậu, tinh thần kinh doanh của phụ nữ, cơ sở hạ tầng, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“IFC đã nhanh chóng đáp ứng nhu cầu đầu tư mạnh mẽ cho chứng khoán chất lượng cao", Giám đốc điều hành khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) tại ngân hàng Mizuho Securities, ông Guy Reid nhận định.

Được biết, IFC phát hành trái phiếu toàn cầu có mệnh giá USD mỗi năm kể từ năm 2000. Hầu hết các khoản vay được hoán đổi thành đồng USD có lãi suất thay đổi. Bên cạnh đó, IFC cũng phát hành trái phiếu nội tệ để phát triển thị trường vốn địa phương và tài trợ cho các khoản đầu tư bằng nội tệ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng: Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm là câu chuyện được nhắc đến nhiều nhất trong những ngày đầu năm 2024, nhất là sau hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024. Điều này đủ để thấy, Ngân hàng Nhà nước coi đây là giải pháp quan trọng và xuyên suốt nhằm ổn định thị trường tiền tệ, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2024.

Thúc đẩy tăng trưởng tín dụng Giảm lãi suất cần nhưng chưa đủ
Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển

Du lịch tàu biển giữ vai trò quan trọng trong thu hút, gia tăng lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Đồng thời, góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp khai thác và giá trị cộng hưởng lợi ích cho địa phương.

Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển
Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng GDP

Từ tháng 10/2023, dự báo của Chính phủ mức tăng trưởng GDP năm nay vào khoảng 5%, tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng vẫn được đánh giá đó là mức tăng trưởng khá cao so với khu vực.

Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng GDP
Return to top