Thế giới

IFC thúc đẩy tăng trưởng đối với các nước đang phát triển

ClockThứ Sáu, 20/07/2018 20:17
TTH - Vào ngày 20/7, tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) tuyên bố sẽ tập trung hơn nữa vào lĩnh vực tư nhân, cùng lúc tận dụng tối đa nguồn vốn, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình để thiết lập thị trường và tạo ra cơ hội phát triển cho bất cứ quốc gia nào cần sự giúp đỡ.

Thủ tướng mong IFC tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam

IFC cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất cho bất kỳ quốc gia nào cần sự giúp đỡ. Ảnh: Quora

Theo dữ liệu sơ bộ và các tính toán ban đầu, đến hết ngày 30/6/2018, các khoản đầu tư dài hạn của IFC đã đạt mức hơn 23 tỷ USD, trong đó bao gồm 11,6 tỷ USD của IFC và 11,6 tỷ USD lấy từ vốn huy động của các nhà đầu tư. Số tiền này được sử dụng để hỗ trợ 366 dự án tài chính dài hạn ở các nước đang phát triển trên khắp thế giới.

Được biết, chiến lược và nguyên tắc hoạt động chính của tập đoàn tài chính quốc tế (IFC) là tập trung cung cấp chuỗi hỗ trợ tốt nhất đối với các quốc gia và khu vực nghèo nhất trên thế giới. Cụ thể, tập đoàn đã và đang cung cấp một khoản tài chính dài hạn có giá trị lên đến 6,8 tỷ USD nhằm thúc đẩy phát triển ở các nước có sử dụng vốn IDA. Trong đó, khoản hỗ trợ cho những quốc gia này chiếm 29% tổng giá trị đầu tư của IFC tính đến thời điểm hiện tại. Thêm vào đó, số vốn đầu tư vào các doanh nghiệp tại các quốc gia, khu vực thường xuyên xảy ra xung đột cũng chiếm hơn 3,7 tỷ USD.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3

Thị trường trái phiếu bền vững của các nền kinh tế thành viên ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã mở rộng 29,3% trong năm ngoái, vượt xa mức tăng trưởng 21% của thị trường trái phiếu bền vững toàn cầu và khu vực đồng euro, báo cáo mới vừa công bố ngày 21/3 của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cho biết.

Thị trường trái phiếu bền vững tăng trưởng mạnh mẽ ở các nền kinh tế ASEAN+3
Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024

Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tăng trưởng sản lượng dầu và chất lỏng toàn cầu trong thời gian tới chủ yếu sẽ được thúc đẩy bởi các nước ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dẫn đầu là Mỹ, Guyana, Canada và Brazil, bù đắp cho việc cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC+.

Các nước ngoài OPEC+ sẽ dẫn đầu tăng trưởng sản lượng dầu năm 2024
Return to top