ClockThứ Sáu, 18/03/2016 22:51

IFS: Anh đối mặt với viễn cảnh tài chính công ảm đạm

TTH - PressTV ngày 18/3 dẫn lời một cố vấn kinh tế hàng đầu nhận định rằng, nước Anh đang phải đối mặt với việc kéo dài thêm 1 năm nữa các biện pháp thắt lưng buộc bụng, với mức sống thấp hơn và tiền lương sụt giảm, theo ngân sách đề xuất gần đây.

Khuyến cáo trên được Viện Nghiên cứu tài chính Anh (IFS) đưa ra trong bài phân tích vừa được phát hành, sau khi Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne trình bày báo cáo Ngân sách 2016 trước Hạ viện hôm 16/3, cảnh báo rằng nền kinh tế Anh trong năm nay sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ. Theo Giám đốc IFS Paul Johnson, “sự suy thoái cơ bản trong tài chính công của nước Anh vẫn chưa thể được giải quyết”.

Trước đó, Văn phòng Ngân sách Anh đã hạ dự báo tăng trưởng kinh tế nước này năm 2016 từ 2,4% xuống 2% và giảm từ mức 2,5%  xuống còn 2,2% năm 2017.

Cựu chính phủ liên minh của Anh, do đảng Bảo thủ dẫn đầu, đã đưa ra các biện pháp thắt lưng buộc bụng, bao gồm cắt giảm phúc lợi xã hội, khi lên nắm quyền vào năm 2010 trong một nỗ lực để giải quyết các khoản nợ của đất nước và tình hình tăng trưởng chậm sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009 tại châu Âu. Chính phủ hiện nay của Thủ tướng David Cameron cũng đang tiếp tục chương trình thắt lưng buộc bụng, bất chấp các cuộc biểu tình rộng rãi của người dân.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ PressTV & Myinforms)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu

Theo một báo cáo vừa được Đại học Boston công bố trước thềm hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) sẽ diễn ra ngày 17 - 19/4 tới, các quốc gia mới nổi sẽ phải chi mức kỷ lục 400 tỷ USD để trả nợ nước ngoài trong năm nay và gần 40 quốc gia không thể chi số tiền cần thiết cho việc thích ứng với khí hậu và phát triển bền vững.

Chi phí nợ kỷ lục, nhiều quốc gia không đủ tài chính để chi tiêu cho khí hậu
1.000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

“Hiểu biết về tài chính” là cuộc thi được Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp tổ chức cho học sinh Trường tiểu học Thủy Biều và sinh viên Trường đại học Khoa học - Đại học Huế trong ngày 5/4. Chương trình thu hút hơn 1.000 học sinh, sinh viên tham gia.

1 000 học sinh, sinh viên tham gia tìm hiểu về tài chính

TIN MỚI

Return to top