ClockThứ Sáu, 08/07/2016 18:50

ILO: Cần kết hợp công nghệ với lực lượng lao động có tay nghề cao ở Đông Nam Á

TTH - Trong thời đại robot được đưa vào thực tế trong nhiều nhà sản xuất ở Đông Nam Á hiện nay, nơi mà các nước đã từng bước áp dụng quy trình tự động hóa để nâng cao chất lượng, tính đồng nhất và môi trường làm việc an toàn, thì cách để nâng cao năng suất là kết hợp với người lao động có tay nghề cao, chứ không phải là thay thế họ, một nghiên cứu mới đây của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) chỉ rõ.

Công nhân trong một xưởng may mặc ở Campuchia. Ảnh: WB

Theo kết quả nghiên cứu, “hơn 60% các doanh nghiệp được khảo sát cho thấy, các công nghệ tiên tiến là điểm cộng tích cực cho việc tăng doanh số, tăng năng suất lao động và cả việc làm cho người lao động có tay nghề cao”.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, trong khi các doanh nghiệp trong khu vực đang ngày càng muốn tìm kiếm các công nhân có trình độ trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, thì những người trẻ tuổi - nhất là phụ nữ trẻ, lại không lựa chọn theo học các ngành này, khi chỉ có 17% học sinh nữ được khảo sát cho biết họ đang tham dự các khóa học về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN & Southsouthnews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt

Các công ty năng lượng đang tăng cường các hoạt động thăm dò khí đốt ở khu vực Đông Nam Á nhằm thúc đẩy sản lượng khí đốt tự nhiên, đồng thời đáp ứng mức tăng trưởng về nhu cầu trong dài hạn, nhờ những phát hiện gần đây và chính sách đầu tư được cải thiện.

Đông Nam Á thu hút các công ty năng lượng thăm dò khí đốt
Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á

Các nền tảng giao đồ ăn là một trong những hoạt động kinh doanh thành công nhất kể từ đại dịch COVID-19. Trong khi những hoạt động kinh doanh khác cố gắng duy trì lợi nhuận bằng cách chuyển hoạt động sang hình thức trực tuyến, thì thành công của họ vẫn không bằng những gì mà các nền tảng giao đồ ăn đạt được.

Tương lai của các nền tảng giao đồ ăn ở Đông Nam Á
Đông Nam Á: Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

Trong những năm gần đây, hiệu quả hoạt động của các quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm ở khu vực Đông Nam Á đã trở nên xấu đi trong bối cảnh thị trường đầy thách thức; song, tương lai được dự báo sẽ tươi sáng hơn bởi khu vực này vẫn mang đến những cơ hội đáng kể, theo 2 báo cáo vừa được công bố.

Đông Nam Á Các quỹ đầu tư tìm cơ hội mới khi tương lai dự kiến tươi sáng hơn

TIN MỚI

Return to top