ClockThứ Sáu, 29/06/2018 06:54

ILO: Đầu tư vào nền kinh tế chăm sóc có thể tạo việc làm mạnh mẽ

TTH.VN - Tờ Devdiscourse ngày 29/6 trích dẫn một báo cáo mới của ILO cho hay, đầu tư vào nền kinh tế chăm sóc cần được tăng gấp đôi, nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng chăm sóc toàn cầu hiện ra tiềm ẩn.

Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp tăng lần đầu tiên trong 3 nămGần 2/3 lao động toàn cầu thuộc nền kinh tế phi chính thứcILO: Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao trong năm 2018Thế giới có hơn 200 triệu người thất nghiệp trong năm 2017Đông Nam Á: Ứng dụng y tế điện tử đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ người dânQuốc gia châu Á nào chăm sóc người cao tuổi tốt nhất?

Ảnh minh hoạ. Nguồn: IDRC

Những thay đổi sâu rộng trong các chính sách cần giải quyết nhu cầu chăm sóc đang gia tăng và giải quyết sự chênh lệch lớn giữa trách nhiệm chăm sóc của nữ giới và nam giới.

Các con số cho thấy, nữ giới đang thực hiện hơn 3/4 thời gian dành cho công việc chăm sóc không được trả lương. Khoảng 269 triệu việc làm mới có thể được tạo ra nếu đầu tư vào giáo dục, y tế và công tác xã hội được tăng gấp đôi đến năm 2030, báo cáo cho biết.

Cũng theo báo cáo nói trên, 2,1 tỷ người cần được chăm sóc trong năm 2015, bao gồm 1,9 tỷ trẻ em dưới 15 tuổi và 200 triệu người cao tuổi. Đến năm 2030, con số này được dự kiến ​​sẽ đạt 2,3 tỷ người, tăng thêm 200 triệu người cao tuổi và trẻ em.

Tuy nhiên, nếu không được giải quyết đúng cách, thâm hụt hiện tại trong công việc chăm sóc và chất lượng của nó sẽ tạo ra một cuộc khủng hoảng chăm sóc toàn cầu nghiêm trọng và không bền vững, cũng như mở rộng bất bình đẳng giới trong thế giới làm việc”, bà Laura Addati, tác giả chính của báo cáo lưu ý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top