ClockThứ Ba, 23/01/2018 19:47

ILO: Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao trong năm 2018

TTH - Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) vừa công bố một báo cáo cho hay, mặc dù nền kinh tế thế giới duy trì mức tăng trưởng khiêm tốn, tổng số người thất nghiệp sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2018, với hơn 192 triệu người.

ILO: Cần kết hợp công nghệ với lực lượng lao động có tay nghề cao ở Đông Nam ÁTổng giám đốc ILO đến Hàn Quốc tham dự diễn đàn về lao động

 Người tìm việc tại một hội chợ việc làm ở Brentwood, Mỹ. Ảnh: Mercury News

"Nền kinh tế toàn cầu vẫn không tạo ra đủ công ăn việc làm. Cần nhiều nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng công việc cho người lao động và đảm bảo lợi ích của tăng trưởng được chia sẻ một cách công bằng”, Tổng giám đốc ILO, ông Guy Ryder khẳng định.

Báo cáo "Triển vọng Việc làm và Xã hội Thế giới – Các xu hướng năm 2018" là một báo cáo hàng đầu của ILO, với nhiệm vụ khảo sát việc làm và những xu hướng xã hội cho toàn thế giới và từng khu vực, đồng thời phân tích sự chuyển đổi cơ cấu và những gợi ý chiến lược cho chất lượng công việc trong tương lai.

Cũng theo báo cáo này, nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng 3,6% vào năm 2017, sau khi chạm mức thấp trong 6 năm là 3,2% hồi năm 2016. Tăng trưởng trong tương lai có thể ở dưới mức 4%, do hoạt động kinh tế bình thường ở hầu hết các nền kinh tế lớn mà không có sự kích thích đáng kể, trong khi đầu tư cố định vẫn ở mức vừa phải.

Bên cạnh đó, với số lượng ngày càng tăng những người gia nhập vào thị trường lao động để tìm kiếm việc làm, tổng số người thất nghiệp dự kiến​​ vẫn trên mức 192 triệu người trong năm nay. Thậm chí, con số này có thể sẽ tăng thêm 1,3 triệu người vào năm 2019.

Báo cáo của ILO cũng lưu ý, số người lao động trong những hình thức lao động dễ bị tổn thương, bao gồm lao động tự làm hoặc lao động gia đình, có xu hướng gia tăng trong những năm tới. Trên toàn cầu, những thành tựu đáng kể đã được thực hiện trong việc giảm thiểu việc làm dễ bị tổn thương, nhưng tiến độ về cơ bản đã bị đình trệ kể từ năm 2012.

LÊ THẢO

(Tổng hợp và lược dịch từ UN News, Scoop & ILO)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ILO: Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024

Theo báo cáo “Triển vọng Xã hội và Việc làm Thế giới: Xu hướng năm 2024” vừa được Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) công bố ngày 10/1, tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ trong năm nay, làm dấy lên lo ngại về tình trạng bất bình đẳng ngày càng trầm trọng, năng suất trì trệ và lạm phát ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng.

ILO Tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu sẽ tăng trong năm 2024
OECD: Nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại trong năm 2024

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ chậm lại một chút trong năm tới do các điều kiện tài chính thắt chặt hơn, tăng trưởng thương mại yếu và niềm tin của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng thấp hơn tiếp tục gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu.

OECD Nền kinh tế toàn cầu sẽ chậm lại trong năm 2024
Giá nông sản có thể chạm mức cao mới do El Nino

Tạp chí The Business Times ngày 4/10 có bài viết cho hay, hàng hóa nông nghiệp có thể chịu áp lực giá mạnh và biến động lớn hơn, trong bối cảnh rủi ro về nguồn cung khi hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino xảy ra và gây tác động đến các loại cây trồng như đường, ca cao và gạo trên khắp thế giới.

Giá nông sản có thể chạm mức cao mới do El Nino
Return to top