ClockChủ Nhật, 17/07/2016 11:40

iMessage trong iOS 10 có những tính năng nổi bật nào?

iOS 10 được đóng gói với một loạt tính năng mới, nhưng sự thay đổi lớn nhất chính là iMessage, khi ứng dụng nhắn tin này được nâng cấp trở thành mạng xã hội thu nhỏ của Apple.

Các emoji trên iMessage có kích thước hiển thị lớn hơn gấp 3 lần

Bài viết dưới đây từ Techinsider sẽ mang đến một cái nhìn nhanh chóng về những tính năng sẽ đến với ứng dụng nhắn tin mà Apple cung cấp trong iMessage trong bản cập nhật sắp tới.

Nâng tầm emoji

Emoji có kích thước lớn hơn gấp 3 lần bản trước đó. Ứng dụng cũng đề xuất các emoji thích hợp bằng cách phân tích các văn bản mà bạn gõ trong trường tin nhắn.

Chỉ cần nhập tin nhắn, sau đó bấm nút emoji trên bàn phím. Một số từ sẽ chuyển sang màu vàng, bấm vào đó để chuyển chúng sang emoji. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc tìm emoji trong danh sách.

Gửi biểu tượng doodle và bản phác thảo

Bấm vào biểu tượng trái tim bên cạnh trường văn bản để mở khóa một giao diện mới, cho phép bạn vẽ các đường nét nguệch ngoạc, thậm chí là gửi một nụ hôn. Đây là tính năng khá quen thuộc với người dùng Apple Watch.

Gửi video kèm chữ

Giống như với ứng dụng Snapchat, người dùng iMessage trên iOS 10 đã có thể thực hiện thao tác gửi nhanh video đi kèm với một văn bản viết trên màn hình. Điều này sẽ giúp bạn ghi những chú thích cần thiết cho đoạn video gửi trên iMessage, làm nội dung thêm phần phong phú hơn.

Truy cập thư viện ảnh và ảnh GIF

Kể từ iOS 10, người dùng dịch vụ iMessage của Apple đã có thể tiến hành truy cập vào một thư viện lớn ảnh và ảnh động GIF trong quá trình trò chuyện. Để làm điều này bạn chỉ cần gõ vào biểu tượng App Store (chữ A) trong trường nhập tin nhắn văn bản và tìm kiếm ảnh phù hợp trước khi gửi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải về các ứng dụng khác cho iMessage, chẳng hạn như các gói nhãn độc đáo để chèn vào tin nhắn. Sẽ có thêm nhiều ứng dụng của bên thứ ba và các gói nhãn khi iOS 10 chính thức ra mắt vào mùa thu năm nay.

Gửi ảnh dễ dàng hơn

Khi bấm vào nút máy ảnh, iMessage sẽ đưa bạn về thư viện ảnh và một phiên bản mini của ứng dụng máy ảnh để chụp ảnh nhanh. Điều này nhanh hơn nhiều so với việc truy cập vào Camera Roll theo cách cũ.

Nhận biết liên kết thông minh

iMessage sẽ hiển thị thêm nhiều thông tin trong bong bóng tin nhắn khi phát hiện một liên kết gửi qua đó. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chia sẻ các bài hát mà mình đang nghe trong Apple Music.

Thêm cách thức để phản ứng và thể hiện cảm xúc

Ứng dụng iMessage sẽ phân tích nội dung của tin nhắn và hiển thị những hình ảnh động liên quan. Ví dụ, nếu bạn gửi một tin nhắn văn bản với nội dung Happy Birdthday, bóng bay sẽ xuất hiện trên màn hình.

Bạn cũng có thể nhấn mạnh thông điệp nhất định với phông chữ lớn hơn, hoặc sử dụng “mực vô hình” yêu cầu người nhận trượt ngón tay của họ trên bong bóng để lộ những hình ảnh hoặc văn bản trong đó.

Nếu nhấn và giữ vào một tin nhắn, bạn có thể trả lời lại nó với nút nhỏ như trái tim hoặc dấu chấm than. Trong phiên bản cuối cùng của iOS 10, bạn có thể thêm nhãn bên thứ ba và ảnh động vào iMessage.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023
Return to top