ClockThứ Tư, 04/10/2017 21:01

IMF cảnh báo: Nợ hộ gia đình gia tăng có thể gây khủng hoảng tài chính

TTH - Theo cáo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), “nợ hộ gia đình gia tăng có thể thúc đẩu tăng trưởng trong ngắn hạn, nhưng có thể cũng làm tăng các rủi ro về ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính trong trung hạn”, trong bối cảnh các khoản nợ hộ gia đình ở các nền kinh tế tiên tiến và mới nổi tiếp tục tăng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nợ hộ gia đình đang ngày càng gia tăng. Ảnh: CML

Tỷ lệ nợ trung bình của các hộ gia đình giữa các nền kinh tế thị trường đang phát triển đã tăng từ 15% GDP năm 2008 lên 21% GDP vào năm 2016. Với các nền kinh tế tiên tiến, tỷ lệ này còn cao hơn khi tăng từ 52% GDP lên 63% GDP trong cùng kỳ.

Nghiên cứu cho thấy, nền kinh tế sẽ phát triển nhanh hơn và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trong ngắn hạn khi tỷ lệ nợ hộ gia đình tăng lên. Tuy nhiên, trong vòng từ 3-5 năm, nợ hộ gia đình gia tăng sẽ gắn liền với nguy cơ khủng hoảng ngân hàng cao hơn.

Bảo Nghi (Lược dịch từ The Guardian & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Return to top