ClockThứ Tư, 08/05/2019 15:03

IMF: Công nghệ có thể mở rộng khoảng cách giới trong việc làm

TTH.VN - Công nghệ thường được coi là yếu tố mang lại tiến bộ kinh tế sâu rộng cho những vùng rộng lớn của xã hội; tuy nhiên, nó cũng có thể đóng vai trò trong việc kéo dài một sự phân chia xã hội lớn, là khoảng cách giới trong việc làm.

Xoá bỏ khoảng cách thu nhập về giới đem lại hàng nghìn tỷ USDTrí tuệ nhân tạo làm trầm trọng khoảng cách về giớiPhilippines dẫn đầu bảng xếp hạng bình đẳng giới ở châu Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Getty Images

Đây là nhận định được đưa ra trong một báo cáo mới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF). Báo cáo cho thấy, nữ giới phải đối mặt với nguy cơ mất việc làm vào tay công nghệ cao hơn so với các đồng nghiệp nam giới.

Cụ thể, IMF cho hay, lên đến 26 triệu nữ giới ở các nền kinh tế lớn có thể chứng kiến công việc của họ bị thay thế trong vòng 2 thập kỷ tới, nếu công nghệ tiếp tục với tốc độ hiện tại.

Điều này đặt 11% nữ giới vào nguy cơ cao phải gián đoạn công việc, so với con số 9% ở nam giới. Qua đó, báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết, tình trạng này có thể dẫn đến sự mở rộng hơn nữa khoảng cách tiền lương giữa nam giới và nữ giới.

“Tính theo trung bình, chúng tôi nhận ra rằng, nữ giới thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên hoặc có thể mã hóa hơn so với nam giới trong tất cả các lĩnh vực và nghề nghiệp. Những nhiệm vụ này có xu hướng tự động hóa cao hơn”, các tác giả của báo cáo nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Return to top