ClockThứ Tư, 19/07/2017 06:31

IMF: Đàm phán NAFTA có thể chứng tỏ lợi ích cho Mexico

TTH.VN - Các cuộc đàm phán sắp tới về Hiệp định mậu dịch tự do Bắc Mỹ (NAFTA) có khả năng làm tăng tính không chắc chắn đối với Mexico, nhưng có thể đem lại lợi ích cho nước này, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) David Lipton nói trong một tuyên bố, sau cuộc hội đàm với các quan chức cấp cao Mexico.

NAFTA, TPP bấp bênh, Liên minh Thái Bình Dương hướng đến châu ÁNgoại trưởng Canada sắp thăm Mexico thảo luận về NAFTAMexico kêu gọi Mỹ duy trì NAFTA

Phó Giám đốc điều hành thứ nhất của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) David Lipton. Ảnh: AFP

Trước đó, ông Lipton có chuyến thăm đến Mexico từ ngày 16-18/7 và trao đổi quan điểm về nền kinh tế của Mexico với các quan chức cao cấp như Thống đốc Ngân hàng Mexico Agustin Carstens, Bộ trưởng Tài chính Mexico Jose Antonio Meade và Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Luis Videgaray, cũng như các nhà nghiên cứu và đại diện của khu vực tư nhân.

"Mặc dù sự không chắc chắn về quan hệ thương mại trong tương lai với đối tác thương mại lớn nhất của Mexico tăng lên, các cuộc đàm phán NAFTA sắp tới sẽ tạo cơ hội để cập nhật một hiệp định 20 năm theo cách có lợi cho Mexico và tất cả các bên ký kết hiệp định", ông Lipton nhận định.

Mặc dù nền kinh tế của Mexico đang đối mặt với những thách thức và rủi ro quan trọng, bao gồm sự mở rộng lạm phát tạm thời và sự biến động của thị trường tài chính toàn cầu gia tăng, nền kinh tế Mexico tiếp tục phát triển và thể hiện sức bật.

Ông Lipton cho biết, tiếp tục nỗ lực để thực hiện cải cách cơ cấu sẽ là điều rất quan trọng để thúc đẩy tiềm năng tăng trưởng. Bên cạnh đó, những cải cách về năng lượng chủ chốt đang được tiến hành sẽ cho phép Mexico đẩy mạnh sản xuất dầu trong 20 năm tới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Onenewspage)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top