ClockChủ Nhật, 24/07/2016 05:44

IMF: G20 cần chi tiêu nhiều hơn để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 23/7 cảnh báo, những rủi ro đối với nền kinh tế toàn cầu đang phát triển, đồng thời kêu gọi một số quốc gia thuộc nhóm G20 tăng chi tiêu chính phủ để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

IMF cảnh báo G20: Kinh tế thế giới “rất dễ bị tổn thương”IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde (thứ 2 từ trái sang) đến tham dự cuộc họp của các bộ trưởng tài chính G20 ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 23/7. Ảnh: AFP

Lãnh đạo các ngân hàng trung ương và các bộ trưởng tài chính đến từ 20 nền kinh tế hàng đầu của thế giới đã tập trung tại thành phố Thành Đô, phía tây nam Trung Quốc hôm 23/7, để tìm hướng đi cho nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với những bất ổn mới sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

"Tăng trưởng toàn cầu vẫn còn yếu kém và rủi ro sụt giảm đang trở nên nổi bật hơn. Thậm chí, tăng trưởng có nguy cơ thấp hơn nếu bất ổn kinh tế và chính trị vẫn tiếp tục gia tăng", IMF cho biết trong một báo cáo công bố trước cuộc họp.

Trong bản cập nhật mới nhất cho một dự báo được đưa ra hồi tháng 4, IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm nay và năm tới còn lần lượt là 3,1% và 3,4%.

Bộ trưởng Tài chính mới của Anh, ông Philip Hammond, một trong số những người tham dự hội nghị gửi một thông điệp rằng, đất nước Anh vẫn "mở cửa cho các doanh nghiệp", theo một tuyên bố từ Kho bạc Anh.

IMF muốn các nền kinh tế tiên tiến như Đức và Mỹ chi tiêu công nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng, đầu tư để giúp thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu, một vấn đề gây chia rẽ giữa các thành viên G20.

"Cải cách tạo thuận lợi cho việc mở rộng quy mô đầu tư cơ sở hạ tầng, giúp nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy nhu cầu ngắn hạn trực tiếp, cũng như xúc tác cho đầu tư tư nhân", IMF nói thêm.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Eurasiadiary)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top