ClockThứ Ba, 09/05/2017 19:03

IMF: Kinh tế châu Á dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu

TTH - Theo báo cáo “Triển vọng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương” do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố ngày 9/5, nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm nay, tăng 0,2 điểm phần trăm so với năm ngoái. Đáng chú ý, khu vực này sẽ tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng toàn cầu.

Trụ sở của IMF ở Washington, Mỹ. Ảnh: AFP

“Những dấu hiệu tăng trưởng trong khu vực rất đáng khích lệ. Thách thức chính sách bây giờ là tăng cường và duy trì đà tăng trưởng này”, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IMF, ông Changyong Rhee nhận định.

Cũng theo báo cáo nói trên, các nền kinh tế ở châu Á “đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa bảo hộ. Sự thay đổi toàn cầu hướng tới những chính sách hướng nội có thể kìm hãm xuất khẩu của châu Á và làm giảm đầu tư trực tiếp nước ngoài vào khu vực này”.

Bên cạnh đó, IMF dự báo tốc độ tăng trưởng của Myanmar đạt 7,5% trong năm nay, tăng 1,2 điểm so với năm ngoái; trong khi Philippines dự kiến​​ tăng trưởng cùng mức 6,8% của năm ngoái. Lào giảm 0,1 điểm xuống còn 6,8% và Việt Nam tăng 0,3 điểm lên 6,5%.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa

Các nhà đàm phán từ 175 quốc gia sẽ nhóm họp từ ngày 23 - 29/4 tại thủ đô Ottawa của Canada để đưa ra một hiệp ước toàn cầu mang tính ràng buộc nhằm chấm dứt vấn đề ô nhiễm nhựa, với nhiều điểm vướng mắc cần được giải quyết, 5 tháng sau khi vòng đàm phán gần đây nhất được tổ chức ở Kenya.

175 quốc gia đàm phán về hiệp ước toàn cầu chống ô nhiễm nhựa
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top