Thế giới

IMF: Kinh tế toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2021

ClockThứ Ba, 24/03/2020 18:25
TTH - Đại dịch COVID-19 sẽ gây ra một cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu trong năm 2020, có nguy cơ sẽ nghiêm trọng hơn cuộc suy thoái do khủng hoảng tài chính toàn cầu giai đoạn 2008-2009 gây ra; tuy nhiên, sản lượng kinh tế thế giới sẽ phục hồi vào năm 2021, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho hay.

IMF và WB điều chỉnh kế hoạch tổ chức Hội nghị mùa Xuân trước sự lây lan của COVID-19IMF: COVID-19 có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng toàn cầu trong năm 2020

Tổng Giám đốc IMF Kristalina Georgieva.  Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Tổng Giám đốc IMF, bà Kristalina Georgieva hoan nghênh các hành động tài chính đặc biệt đang được nhiều quốc gia thực hiện, nhằm tăng cường hệ thống y tế và bảo vệ các công ty và người lao động bị ảnh hưởng, cũng như những biện pháp của các ngân hàng trung ương thực hiện để nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo bà Kristalina Georgieva, sự phục hồi được dự báo sẽ diễn ra vào năm 2021, nhưng để đạt được điều đó, các quốc gia cần ưu tiên nỗ lực ngăn chặn và tăng cường các hệ thống y tế. "Tác động kinh tế đang và sẽ nghiêm trọng, nhưng virus bị ngăn chặn càng nhanh, sự phục hồi sẽ càng nhanh và mạnh hơn", Tổng Giám đốc IMF nói thêm.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, Traffic & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá

Thả con giống để tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản trên sông, đầm phá là hoạt động thiết thực được duy trì hàng năm nhằm góp phần phục hồi, bảo tồn đa dạng sinh học trên địa bàn tỉnh.

Phục hồi, cân bằng sinh thái trên sông, đầm phá
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top