ClockThứ Ba, 17/01/2017 06:33

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ngày 16/1 nâng dự báo tăng trưởng của Mỹ, nhưng vẫn giữ mức dự báo tăng trưởng toàn cầu không thay đổi.

IMF cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế MỹDự báo tăng trưởng GDP của Mỹ sụt giảm trong năm 2016WB: Kinh tế toàn cầu năm 2017 sẽ tăng trưởng “vừa phải”WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2017 xuống còn 2,7%

Logo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế bên trong trụ sở tại Washington, DC, Mỹ. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, báo cáo hàng quý về Triển vọng Kinh tế Thế giới (WEO) của IMF nói rằng, dự báo cho năm 2017 và 2018 đang bị vây quanh bởi sự không chắc chắn và rủi ro, bao gồm những dấu hiệu của chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

Báo cáo cho thấy, tăng trưởng thế giới sẽ đạt mức 3,4% trong năm nay và 3,6% trong năm 2018, không thay đổi so với báo cáo hồi tháng 10 vừa qua, khi những lo ngại về sự tăng trưởng chậm trong các nền kinh tế đang phát triển chính đã được bù đắp bởi sự phục hồi của các nền kinh tế tiên tiến và Trung Quốc.

Dự báo tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong năm nay được nâng lên 2,3% và tăng đến 2,5% trong năm tiếp theo.

Theo IMF, tổ chức này đã sử dụng nhiều kịch bản đối với Mỹ dưới thời Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, một trong những kịch bản đó bao gồm chi tiêu cao hơn và các bước khác để thúc đẩy nền kinh tế.

Thế nhưng, điều này lại trái ngược với báo cáo do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố hồi tuần trước, khi tổ chức này quyết định không thay đổi các dự báo đối với Mỹ; bởi WB cho rằng, kế hoạch chính sách của ông Trump là quá không chắc chắn.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top