ClockThứ Tư, 19/04/2017 21:50

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TTH - Hãng tin CNBC ngày 19/4 trích dẫn báo cáo mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho hay, tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ đạt 3,5% trong năm nay và 3,6% vào năm 2018.

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde. Ảnh: Ibusinesslines

Dự báo của IMF được nâng lên so với dự báo được công bố hồi tháng 10 năm ngoái, khi điều kiện kinh tế vĩ mô được nới lỏng đối với các nhà xuất khẩu hàng hóa và đầu tư tăng ở những nền kinh tế tiên tiến.

Tuy nhiên, IMF cũng lên tiếng cảnh báo, rủi ro đối với tăng trưởng toàn cầu vẫn là những vấn đề bất lợi về cơ cấu, làm kiềm chế sự phát triển của kinh tế.

“Các vấn đề cơ cấu, chẳng hạn như tăng trưởng năng suất thấp và bất bình đẳng về thu nhập cao, làm gia tăng áp lực lên các chính sách hướng nội ở những nền kinh tế tiên tiến. Điều này đe doạ hội nhập kinh tế toàn cầu và trật tự hợp tác kinh tế toàn cầu, nhằm phục vụ nền kinh tế thế giới, nhất là thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển”, IMF nhấn mạnh.

LÊ THẢO (Lược dịch từ CNBC & Daily Mail)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024

Theo dự báo của hãng tư vấn kinh tế Oxford Economics, giá hàng hóa thực phẩm thế giới sẽ ghi nhận sự sụt giảm trong năm nay, làm giảm áp lực lên giá bán lẻ thực phẩm. Động lực chính đằng sau sự sụt giảm này là “nguồn cung dồi dào” đối với nhiều loại cây trồng quan trọng, đặc biệt là lúa mì và ngô.

Giá lương thực toàn cầu dự báo giảm trong năm 2024
Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8% lên 5.060 tỷ USD trong năm 2024

Theo dự báo mới nhất của Công ty Tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin Gartner, chi tiêu cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) trên toàn thế giới trong năm nay dự kiến sẽ đạt tổng cộng 5.060 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2023. Con số này cao hơn so với dự báo tăng trưởng 6,8% được đưa ra hồi tháng 1 và đưa chi tiêu CNTT toàn cầu đi đúng hướng để vượt ngưỡng 8.000 tỷ USD trước năm 2030.

Chi tiêu CNTT toàn cầu dự báo tăng 8 lên 5 060 tỷ USD trong năm 2024
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top